ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประโยคฮอต วลีเด็ด ติดปากคนไทยจากข่าวและโลกออนไลน์แห่งปี2560

#ประโยคฮอต วลีเด็ด ติดปากคนไทยจากข่าวและโลกออนไลน์แห่งปี2560

28 December 2017
804   0

กำลังจะผ่านพ้นไปซึ่ง1ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายหลายข่าวหลายประเด็นกลายเป็นกระแสร้อนขณะที่โลกออนไลน์ก็กลายเป็นจุดศูนย์กลางของการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายซึ่งบางอย่างกลายเป็นคำพูดฮิตติดปากของคนไทยและนี่คือวลีเด็ดประโยคฮอตจากข่าวและโลกออนไลน์แห่งปี2560

คลิปวิดีโอที่มีการแชร์ไปเยอะมากเลยทีเดียวกับคลิปของเด็กนักเรียนชายซึ่งสวมชุดลูกเสือกำลังบันทึกภาพวิดีโอของตัวเองในขณะที่รอ“พี่ตูน”และคณะจากโครงการก้าวคนละก้าวที่กำลังวิ่งบนถนนในจ.สุราษฎร์ธานีโดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปของด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพรหรือน้องมาร์ควัย11ขวบนักเรียนชั้นป.6เด็กนักเรียนชายสวมชุดลูกเสือบันทึกภาพวิดีโอของตัวเองในขณะที่รอ“ตูนบอดี้สแลม”และคณะโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศที่บริเวณเชิงสะพานท่าทองต.บางกุ้งอ.เมืองจ.สุราษฎร์ธานีซึ่ง”น้องมาร์ค”อัดคลิปขณะพยายามห้ามเพื่อนๆและประชาชนคนอื่นไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่ตูนแต่ระหว่างนั้นพี่ตูนได้วิ่งผ่านเจ้าตัวไปแล้วจนต้องรีบวิ่งตามและมีวลีเด็ดที่หลายคนเอ็นดูคือ“พี่ตูนสูญแล้ว”

ต้องชื่นชมจริงๆสำหรับตูนบอดี้สแลมซึ่งกลายเป็นฮีโร่ของคนไทยจากการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศโดยระหว่างที่ตูนและคณะโครงการก้าวคนละก้าวได้เดินทางมาทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดปากระวะต.หน้าสตนอ.หัวไทรจ.นครศรีธรรมราชตูนบอดี้สแลมได้กล่าวผ่านโทรโข่งแสดงความขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันก้าวด้วยการบริจาคและต้องขอโทษที่ไม่สามารถเซ็นกีต้าร์ทุกตัวหรือเซลฟีได้กับทุกคนและต้องขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถไปรับบริจาคถึงมือได้ทุกคนโดยระบุว่า“ผมไม่ใช่ฮีโร่แต่ฮีโร่ตัวจริงคือคุณหมอคุณพยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนนี่คือฮีโร่ที่แท้จริงส่วนผมนั้นเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมโยงน้ำใจคนไทยทุกคนเท่านั้น”

นายโสภณอายุ36ปี,นายรัตนเทพอายุ21ปี,นายปกรณ์อายุ24ปีและนายสิทธิชัยอายุ24ปีสมาชิกแก๊งยันหว่างซึ่งถูกเด็กปั๊มห้ามสูบบุหรี่ภายในปั๊มน้ำมันเป็นเหตุให้กลุ่มคนดังกล่าวไม่พอใจกระทั่งลุกลามมาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหมและเมื่อถูกคุมตัวมาที่สน.สายไหมทั้งหมดคล้ายอยู่ในอาการมึนเมาไม่ยอมรับทราบข้อกล่าวหาและยังเดินป่วนทำร้ายเจ้าหน้าที่ทั้งท้าทายและหาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลาพร้อมตะโกนว่า“สายไหมได้หมด”นอกจากนี้ยังได้ทำลายข้าวของทั้งโต๊ะเก้าอี้หลอดไฟได้รับความเสียหายก่อนที่ทั้งหมดจะลงจากโรงพักไปและเมื่อพบว่ารถซึ่งมีเจ้าหน้าที่อาสานำมาส่งมีสภาพกระจกมีรอยแตกร้าวพังยับก็เกิดการโต้เถียงกันระหว่างกลุ่มอาสากับกลุ่มลูกชายและเพื่อนๆจนกระทั่งนายโสภณวัย36ปีนอนจมกองเลือดและสลบไปข้างโรงพักอย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่ากลุ่มวัยรุ่นนี้ชื่อว่าแก๊งยันหว่างอยู่ย่านคลองสี่มีประวัติเมาสุราทำลายทรัพย์สินต่อสู้เจ้าพนักงานและมีคดีฆ่าคนตายมาแล้ว

จากกรณีครูจอมทรัพย์แสนเมืองโคตรอดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนครที่ยื่นร้องศาลขอรื้อฟื้นคดีที่ถูกจำคุก1ปี6เดือนในคดีขับรถชนคนตายโดยประมาทโดยครูจอมทรัพย์ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ก่อเหตุนั้นโดยขณะที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีดังกล่าวอย่างร้อนแรงเมื่อวันที่19มกราคม2560พล.ต.อ.ดร.ปัญญามาเม่นจเรตำรวจแห่งชาติในฐานะหัวหน้าคณะทำงานคดีครูจอมทรัพย์เผยว่าเรื่องที่ครูจอมทรัพย์ขอรื้อฟื้นมันเป็นสิทธิ์แต่หากมีคนหาประโยชน์ในส่วนนี้ทางตำรวจต้องดำเนินการซึ่งไม่ได้มุ่งทำร้ายใครหรือปกป้องใครหากลูกน้องผิดก็ต้องลงโทษ“อยากให้สังคมได้ฉุกคิดเวลามีเรื่องราวต่างๆปรากฏตามสื่อโดยส่วนตัวต้องขอโทษพี่น้องประชาชนด้วยที่กำลังดูทีวีดูเรื่องราวต่างๆแล้วอินบางคนอาจน้ำตาไหลมีผมไปเตะปลั๊กเข้าทีวีมันดับก็ขอโทษด้วย”ในเวลาต่อมาศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาในวันที่17พฤศจิกายน2560โดยให้ยกคำร้องของนางจอมทรัพย์เนื่องจากศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือและไม่ใช่พยานหลักฐานใหม่รวมทั้งยังมีพิรุธจึงมีความเห็นให้ยกคำร้อง

กลายเป็นประเด็นบานปลายไปเลยเมื่อนักร้องสาวโฟร์ศกลรัตน์ได้ไปออกรายการคลับฟรายเดย์โชว์และได้พูดถึงอดีตเรื่องราวความรักตอบคำถามและเล่าถึงแฟนเก่ากับความรัก6ปีที่จบลงแบบไม่ค่อยสวยเพราะเชื่อใจมาตลอดแต่กลับเห็นฝ่ายชายอยู่กับผู้หญิงคนอื่นและมีประโยคหนึ่งที่เธอพูดว่า“เราก็เพอร์เฟกต์ในระดับหนึ่งแล้ว”ก่อนที่ดาราหนุ่มพิชญ์กาไชยได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์@Khunpittว่า“ก็ว่าไม่….เราก็เพอร์เฟกต์ในระดับหนึ่งแล้วเด้อ”พร้อมอีโมชั่นมองบนและติดแฮชแท็ก#ต่ำตมไม่หยุด

ขณะที่แฟนสาวคนปัจจุบันพลอยหอวังได้เมนชั่นตอบว่า“Perfectแค่ไหนถามใจเธอดู”พร้อมgifผู้หญิงมองบนก่อนที่เรื่องราวดราม่าจะบานปลายนำไปสู่การขุดคุ้ยเรื่องราวความรักของทั้งคู่มากมายรวมถึงดาราสาวอีกคนซึ่งถูกพาดพิงว่าน่าจะเป็นผู้หญิงที่โฟร์เห็นอยู่กับพิชญ์ซึ่งในเวลาต่อมาพิชญ์กาไชยได้ชี้แจงว่าไม่ได้ว่าอดีตแฟนสาวแต่คำว่าต่ำตมคือประโยคที่ตนและเพื่อนๆชอบพูดและเมื่อ2เดือนก่อนตนยังได้คุยกับโฟร์อยู่เลย

จากกรณีนายนวพลหรือปอนด์วัย17ปีเสียชีวิตจากกระสุนปืนของนายสุเทพวิศวกรวัย50ปีที่ยิงป้องกันตัวจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายย่านถนนอ่างศิลาจ.ชลบุรีเมื่อวันที่4ก.พ.ที่ผ่านมาซึ่งต่อมาเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้V.4ได้เผยแพร่คลิปความยาว3นาทีซึ่งระบุว่าเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของนายสุเทพขณะที่นายสุเทพขับรถออกมาตามเส้นทางถนนอ่างศิลาก่อนจอดริมถนนสามแยกครกใหญ่จากนั้นรถตู้คันหนึ่งเข้ามาจอดปาดหน้าก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นลงจากรถตรงมาที่รถของนายสุเทพและเกิดการโต้เถียงกันโดยกลุ่มวัยรุ่นได้พูดกับนายสุเทพว่า“…เก๋าเหรอ”ก่อนที่จะมีเสียงปืนและกลุ่มวัยรุ่นล่าถอยออกจากรอบรถโดยภรรยาของนายสุเทพได้พยายามพูดให้สามีส่งปืนมาให้ตนเองแต่นายสุเทพไม่ยอม

สร้างประโยคฮิต“งงเด้งงเด้” ไปทั้งประเทศโดยไม่ได้ตั้งใจสำหรับเป๊กผลิตโชคซึ่งกลับมาโด่งดังห้างแตกในปีนี้จากการไปออกรายการTheMaskSingerหน้ากากนักร้องซีซั่นที่1ทางช่องเวิร์คพอยท์ด้วยการเป็นหน้ากากจิงโจ้ซึ่งหนุ่มเป๊กได้เคยไลฟ์สดบอกถึงที่มาของคำว่างงเด้เอาไว้ว่าในรายการให้ลองแร็พสด

เพราะคิดว่าภายใต้หน้ากากจิงโจ้คือชินชินวุฒโดยหนุ่มเป๊กเริ่มด้นสดการแร็พจากนั้นก็แร็พมั่วไปเป็น“งงเด้งงเด้”

จากกรณีข่าวสะเทือนขวัญกับการฆ่าหั่นศพน.ส.วริศราหรือน้องแอ๋มสาวคาราโอเกะวัย22ปีแล้วนำไปฝังดินที่ต.คำม่วงอ.เขาสวนกวางจ.ขอนแก่นต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้คือนางสาวปรียานุชหรือเปรี้ยว,นางสาวกวิตาหรือเอิร์น,นางสาวอภิวันท์หรือแจ้และนายวศินหรือนิวก่อนหน้านี้ในระหว่างการติดตามจับกุมผู้ต้องหานางสาวประภาศิริอายุ34ปีพี่สาวของเปรี้ยวได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ทางช่อง3ระหว่างการสัมภาษณ์สดนั้นพิธีกรดำเนินรายการได้ถามพี่สาวของเปรี้ยวว่าถ้าวันนี้เปรี้ยวฟังอยู่อยากบอกอะไรกับเปรี้ยวโดยพี่สาวของเปรี้ยวกล่าวว่า“ถ้าฟังอยู่ก็อยากบอกว่ากลับมารับโทษเถอะกลับมาเลยไม่ต้องกลัวอะไรมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมคำว่าโทษประหารน่ะมันไม่มีหรอกเปรี้ยว…”

ขณะที่สังคมกำลังวิจารณ์การเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของน้องเมยภคพงษ์นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่1อยู่นั้นต่อมาเมื่อวันที่22พฤศจิกายนพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าการเสียชีวิตของน้องเมยสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นเกิดจากสุขภาพของน้องเมยเองและยืนยันว่าไม่มีการซ้อมเกิดขึ้นและโรงเรียนฯก็ไม่ได้ปิดบังข้อมูลใดๆส่วนข้อสงสัยว่าหากสุขภาพไม่ดีและมีโรคประจำตัวเหตุใดจึงสามารถสอบผ่านเข้าเรียนได้นั้นตนเองก็ต้องการที่จะทราบรายละเอียดเช่นเดียวกันส่วนกรณีที่บันทึกประจำวันของน้องเมยระบุว่ามีการซ่อมพล.อ.ประวิตรกล่าวว่าทุกคนที่เข้าเรียนจะต้องเตรียมใจยอมรับว่าต้องมีการซ่อมหรือธำรงวินัยเกิดขึ้นทุกรุ่นหากทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน“ผมก็เคยโดนซ่อมจนเกินกำลังจะรับได้จนสลบไปเหมือนกันแต่ผมไม่ตาย”พลเอกประวิตรกล่าว

วิจารณ์กันยับเลยทีเดียวกับกรณีที่เพจเฟซบุ๊กSocialHunterได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์สุดเดือดระหว่างตำรวจทุ่งมหาเมฆกับเด็กวัยรุ่นกำลังมีปากเสียงกันเนื่องจากตำรวจได้เรียกวัยรุ่นซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัยแต่ปรากฏว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวได้พูดจาหยาบคายพร้อมด่าทอตำรวจและถุยน้ำลายใส่ก่อนจะพูดกับตำรวจว่า“มึงถอดเครื่องแบบมาต่อยกับกูป่ะ“ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีแม่ของวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ร่วมด่าตำรวจอีกด้วย

Cr.socialhot

สำนักข่าววิหคนิวส์