ข่าวประจำวัน » #ประวิทย์ สั่ง!! “พื้นที่รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

#ประวิทย์ สั่ง!! “พื้นที่รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

8 October 2017
374   0

กอร.พระราชพิธีฯ” ประกาศงด เข้า-ออก ถ.ราชดำเนินใน ถึง รอบสนามหลวง. เพื่อเตรียมการ พระราชพิธี และการซ้อมริ้วขบวน และปรับปรุงภูมิทัศน์ ยกเป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด / บิ๊กป้อม ประชุม วันจันทร์ พร้อมแถลงแนวทาง

“กอร.พระราชพิธีฯ”ประกาศ ไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าออก ถ.ราชดำเนินใน ถึง รอบสนามหลวง ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป เพื่อเตรียมการพระราชพิธีฯ และการรปภ. ยกเว้นผู้ที่มีบัตรอนุญาตเฉพาะ เท่านั้น และการซ้อมริ้วขบวน และการปรับปรุงภูมิทัศน์ นับจากนี้ 8-30 ตค.2560

โดยกรุงเทพมหานคร จะทำการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ถนนราชดำเนินใน และท้องสนามหลวง อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด 
กอร.พระราชพิธีฯ จะอนุญาตให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่มีบัตรผ่านเท่านั้นสามารถเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ได้ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
โดยวันจันทร์นี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กห. ในฐานะประธานคณะกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร พระราชพิธีฯ จะประชุม กองอำนวยการร่วมพระราชพิธี( กอ.ร่วมพระราชพิธี ) ที่ กระทรวงกลาโหม และจะแถลงให้ประชาชน รับทราบ แนวทางต่างๆ สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร 26 ตค.2560
โดยในวันที่ 13 ตค.นี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร จะเสด็จ ในการถวายพระราชกุศล เนิ่องใน ครบ1ปี วันสวรรคต “ในหลวง ร.9” ในพระบรมมหาราชวัง อีกด้วย
Cr:วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์