ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ รับเรือเหาะผิดคาดติดว่าดี !! แต่จะให้รับผิดชอบยังไง

#ประวิทย์ รับเรือเหาะผิดคาดติดว่าดี !! แต่จะให้รับผิดชอบยังไง

21 September 2017
788   0

        “บิ๊กป้อม” ยอมรับ “เรือเหาะ” ตอนแรกก็คิดว่าดี แต่พอใช้งานจริง ก็ไม่สามารถรับน้ำหนักคนได้มาก ถาม จะให้รับผิดชอบยังไง/เปิดทาง สตง. สอบใช้งบฯ ซื้อเรือเหาะ ยันไม่ใช้ ในทางที่เสียหาย

          Wassana Nanuam – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี การยุติใช้เรือเหาะตรวจการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ให้กองทัพบกเป็นผู้ชี้แจง ทั้งนี้ตนก็ไม่ได้สั่งการอะไรไป เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของกองทัพบกได้ตรวจสอบอุปกรณ์การใช้งาน

         เมื่อถามว่า จัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่อไปทางคณะกรรมการกำหนด มาตรฐานยุทโธปกรณ์ กองทัพบก (กมย.ทบ.) จะต้องพิจารณาให้มีความรอบคอบยิ่งขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับเรื่องเรือเหาะตอนแรกก็คิดว่าดี แต่พอกำลังพลนำมาใช้งานจริง แล้วคนขึ้นไปเรือเหาะ ก็ไม่สามารถรับน้ำหนักคนได้มาก เมื่อถามย้ำว่ากองทัพบกต้องรับผิดชอบกับงบประมาณที่สูญเสียไปหรือไม่ พบ.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้รับผิดชอบยังไง

          แต่ยืนยันว่าเราตั้งใจทำงานเพื่อให้ทั้งประชาชนและทหารมีความปลอดภัย จากการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม เมื่อเปรียบเทียบกับการสูญเสียของกำลังพล1 คน ไม่สามารถประเมินค่าได้ได้ อย่างไรก็ตาม หากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิจ (สตง.) เข้ามาตรวจสอบการใช้งบประมาณนั้น ตนคิดว่าสามารถตรวจสอบได้เลย เพราะเราไม่ได้นำงบประมาณไปใช้ในทางที่เสียหาย

สำนักข่าววิหคนิวส์