ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ ยัน !! ยุบคสช.ไม่ได้ผิดรธน.

#ประวิทย์ ยัน !! ยุบคสช.ไม่ได้ผิดรธน.

13 March 2018
623   0

วันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 3/2561 หรือ “ครม.น้อย” ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ตอน 09.00น.

ส่วน พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน 2562 ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา10.00น.

แต่ทว่า ส่วนหนึ่งของ คณะกรรมการฯของทั้ง 2 คณะ เป็นคนๆเดียวกัน ตำแหน่งเดียวกัน เมื่อประชุม เวลาเหลื่อมทับกัน ก็ต้องเลือกและใช้ตัวแทน แต่ นายกฯเป็นงานสำคัญ คนเลยเพียบ

วง บิ๊กป้อม มี บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย ผบ.ทบ. และ บิ๊กจอม พล.อ.อ.จอม ผบ.ทอ. ที่เหลือเป็นตัวแทน เหล่าทัพ ส่วนวง นายกฯ มี บิ๊กเข้ พลเอกเทพพงศ์ปลัดกลาโหม และ บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. และบิ๊กป๊อก พลเอกอนุพงษ์ รมว.มหาดไทย บิ๊กอู๋ พล.ต.อ.อดุลย์ รมว.แรงงาน พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาฯสมช.ที่เคย ประชุม กับ บิ๊กป้อม ก็มาประชุม วงนายกฯ เพราะเป็นงานสำคัญ

ส่วน รมว.ดอน รองฯวิษณุ พลเอกฉัตรชัย ต้อง มาร่วม ส่วนบิ๊กป้อม ส่ง ดร.ปณิธาน ที่ปรึกษาฯ ประชุม วงนายกฯแทน
วันนี้วงประขุม บิ๊กป้อม เลย เหงานิดๆ

“บิ๊กป้อม” ยิ้มแย้ม มาประชุม ครม. แต่เช้า …. ทักนักข่าว “มีอะไร” ก่อนตอบ ยืนยันไม่อาจยุบ คสช. ถ้ายุบก็ผิด รัฐธรรมนูญ ยันต้องอยู่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ในบทเฉพาะกาล ดังนั้น เราต้องทำหน้าที่ต่อไป ในการดูแลความสงบเรียบร้อย
ก่อน ไม่ตอบ เรื่อง การชี้แจง ปปช. เรื่องนาฬิกาหรู

“บิ๊กป้อม”ยัน ยุบคสช.ไม่ได้ ถ้ายุบก็ผิด รัฐธรรมนูญ ยันต้องอยู่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ในบทเฉพาะกาล ที่ให้ คสช. ยังคงอยู่ ปฏิยัติหน้าที่ต่อไป จนกว่า ครม ใหม่ หลังเลือกตั้ง จะเข้ารับหน้าที่ ดังนั้น เราต้องทำหน้าที่ต่อไป ในการดูแลความสงบเรียบร้อย หลัง “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” เรียกร้อง ให้ ยุบ คสช. และ เป็นแค่รัฐบาลรักษาการ

cr : Wassana Nanuam

สำนักข่าววิหคนิวส์