ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ ยกประยุทธ์ !! เยือนสหรัฐฯเป็นความสำเร็จ ไม่รู้ “ปู” ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

#ประวิทย์ ยกประยุทธ์ !! เยือนสหรัฐฯเป็นความสำเร็จ ไม่รู้ “ปู” ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

6 October 2017
808   0

“ประวิตร” ชู นายกฯ เยือนสหรัฐฯ เป็นความสำเร็จ ได้ถูกเชิญแม้มีรัฐประหาร เผย มะกันดันไทยศูนย์กลางอาเซียน โยนพาณิชย์ลุยเจรจาการค้า ยังไม่ถูกเชิญไปคุยความมั่นคง ชี้ ปมโรฮิงญาไม่เกี่ยวไทย ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

วันนี้ (6 ต.ค.) mgr-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ภาพรวมถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และประเทศไทยและสหรัฐฯเองก็มีความร่วมมือในทุกๆ เรื่อง ทั้งการค้าการต่างประเทศ นับว่าเป็นความสำเร็จเพราะประเทศของเรามีรัฐบาล ที่มาจากรัฐประหารแต่ทางสหรัฐ ได้เชิญไปพูดคุย พร้อมทั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนการเจรจาการลงทุนการค้ากับสหรัฐฯนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นกระทรวงพาณิชย์ ก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ส่วนกรณีที่ทางสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะเชิญ พล.อ.ประวิตร และหน่วยงานความมั่นคงของไทยไปพูดคุยนั้น ทางสหรัฐฯยังไม่ได้เชิญมา

เมื่อถามว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นห่วงเรื่องปัญหาชาวโรฮิงญา รัฐยะไข่ ประเทศพม่า อาจจะขอความร่วมมือให้ไทยช่วยเจรจากับเมียนมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทาง พล.อ.อาวุโส มิน ออง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของพม่า ได้เดินทางมาคุยกับตนแล้วในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทาง พล.อ.อาวุโส มิน บอกว่า ชาวเบงการี (โรฮิงญา) มาตีเขาก่อน และ นางออง ซาน ซู จี ออกมาพูดไปแล้ว ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงการกำหนดวันเลือกตั้งในปีหน้า ว่า นายกรัฐมนตรีพูดชัดเจนแล้ว ส่วนกระแสข่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้นตนไม่ทราบ พูดกันไปเอง

สำนักข่าววิหคนิวส์