ข่าวประจำวัน » #ประวิทย์ พลิกอีก !! ไม่ตั้งพรรค-ไม่หนุนนอมินี ไม่ผลักมิตรเป็นศัตรู 

#ประวิทย์ พลิกอีก !! ไม่ตั้งพรรค-ไม่หนุนนอมินี ไม่ผลักมิตรเป็นศัตรู 

14 November 2017
603   0

“บิ๊กป้อม” สวน “อนุทิน” 6ข้อ “นายกฯ”ถามประชาชน ไม่ได้ถามนักการเมือง ยัน ไม่ผลักมิตร เป็น ศัตรู ยันเป็นมิตรกับทุกคน / โต้”อภิสิทธิ์” ยันไมได้เกณฑ์ คนมาตอบคำถาม ขอมองในทางบริสุทธิ์ บ้าง ยันไมได้หวัง ตั้งพรรค หรือ มีนอมีนี หนุนใคร

“บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ 6 คำถามของนายกฯ ที่หวังสืบทอดอำนาจ หวังผลการเมือง นั้นว่า นายกฯถามประชาชน อยากรู้ความเห็นปชช. ไม่ได้ถามนักการเมือง 

ส่วนการที่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า มีการเกณฑ์ ประชาชน ไปตอบคำถาม นั้น ว่า ไม่มี ใครจะไปเกณฑ์ ประชาชน ไปตอบคำถาม แล้วแต่ว่าใครจะไปตอบ  
สายนที่ปชช.ไปตอบกันเบาบสง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า นี่ เพิ่งเริ่มต้น วันแรก ก็เป็นธรรมดา ที่จะปชช.มาหันเบาบางตา เพราะเพิ่งเริ่มต้น 
ส่วนที่ถูกวิจารณ์ว่า หวังผลทางการเมือง ในกาตั้งพรรคและ การสนับสนุนพรรค จะทำให้ คสช. ไม่เป็นกลาง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ท่านนายกฯไม่ได้คิดแบบนั้น ท่าน นายกฯแค่อยากถามประชาชน ไม่ใช่ถามพรรคการเมือง
ส่วนเสียงวิจารณ์นั้น เราจะไปนั่นเค้าได้ยังไง เพราะเขาคิดแบบนี้
ส่วนการที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หร.พรรคภูมิใจไทย ออกมาวิจารณ์ 6คำถามว่า ไม่ให้เกียรติ นักการเมือง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า มองกันคนละแง่ แล้วนี่ถามประชนชน ไม่ได้ถามนักการเมือง
ส่วน รูปแบบคำถาม แบบใช่หรือไม่ นั้น เป็นเรื่องไปคิดกันเอง ผมไม่รู้ ผมไม่ได้เป็นคนถาม. ตัองไปถาม ท่านนายกฯ
ส่วนที่มองว่า กรณี นายอนุทิน คสช.ผลักมิตร ไปเป็นศัตรู นั้น 
“คสช.ไม่ได้เป็นศัครูกับใคร เราเป็นมิตรกับทุกพรรค ทุกคน ไม่มีคนไหนเป็นศัตรู ไม่มี. เราเป็นมิตรทั้งหมด”
ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ คสช. ส่อแววจะตั้งพรรค หรือสนับสนุนบางพรรค หรือไม่ เลยทำให้มีศัตรู นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่สนับสนุน แต่อย่าถามล่วงหน้า ผมจะตอบได้ไง ไปถามนายกฯ อยากรู้ ท่านไม่ได้ตั้งพรรคการเมือง นี่
อยากให้มองในทางบริสุทธิ์บ้าง เพราะท่านนายกฯ อยากรู้จาก ปชช. ว่า ปชช.ว่าไง
เมื่อถามว่า หากประชาขนให้ตั้งพรรค จะทำอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้อะไรเลย ถามเนี่ย ถามไป ข้างหน้า ยังไม่มีอะไรเลย จะให้ผมตอบยังไง

Cr.วาสนา นาน่วม
สำนักข่าววิหคนิวส์