เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประวิทย์ กำชับเหล่าทัพ !! จัดซื้อจัดจ้างให้โปร่งใส

#ประวิทย์ กำชับเหล่าทัพ !! จัดซื้อจัดจ้างให้โปร่งใส

25 September 2017
555   0

บิ๊กป้อม”กำชับ ผบ.เหล่าทัพ จัดซื้อจัดจ้าง ให้โปร่งใส -พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่ให้ผิดพลาดเสียหาย เป็นอันขาด สั่งให้ยึด พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ2560 เคร่งครัด หลังมอบอำนาจ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ อนุมัติใช้งบฯของตนเอง/ หนุนจัดงานนิทรรศการอาวุธ”Defense & Security 2017″6-9พย.นี้ ที่ อิมแพค

Wassana Nanuam – พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม
โดยได้เน้นย้ำเรื่อง การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

โดย ขอให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ให้ความสำคัญกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และกฎหมายลำดับรอง ที่มีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์แล้ว ตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2560โดยได้มีการมอบอำนาจการจัดซื้อจัดจ้างให้กับ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณเพิ่มมากขึ้น

“ขอทำทุกอย่างให้โปร่งใส และให้พร้อมรับการตรวจสอบ เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาดเสียหายตามมาเป็นอันขาด”พลเอกประวิตร ระบุ
พลตรีคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม เผยว่า พลเอกประวิตร ได้กล่าว ขอบคุณสมาชิกสภากลาโหม เพราะการประชุมสภากลาโหมเดือนนี้ เป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2560
” ขอบคุณสมาชิกสภากลาโหม และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ และสติปัญญา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทำให้ภารกิจต่างๆ ของสภากลาโหมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วย ก่อให้เกิดประโยชน์แก่กระทรวงกลาโหมโดยต่อเนื่อง”
นอกจากนี้ กลาโหม เตรียมการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2017)

ขอให้นขต.กห.และเหล่าทัพ สนับสนุนการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ ที่กระทรวงกลาโหมร่วมกับภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤศจิกายน 2560ที่ อาคารอิมแพค เมืองทองธานี เพื่อแสดงถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีทางทหารและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้งความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศกับมิตรประเทศ สนองต่อนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

สำนักข่าววิหคนิวส์