เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประวิตร ไม่ได้สั่ง ! ไผ่ ยัน พปชร.พร้อมร่วม เพื่อไทยเท่านั้น

#ประวิตร ไม่ได้สั่ง ! ไผ่ ยัน พปชร.พร้อมร่วม เพื่อไทยเท่านั้น

13 August 2023
259   0

 

วันนี้ (11 ส.ค. 66) นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ในรายการ “มุมการเมือง” ทางไทยพีบีเอสว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะยกมือโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าวันนี้เกิดปัญหาขึ้น กลัวว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป อาจทำให้ประเทศถึงทางตัน การบริหารราชการแผ่นดินยากลำบาก

หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ไปขอเสียงสนับสนุนการโหวตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล และมีแนวโน้มว่า พรรคก้าวไกลจะไม่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจึงพูดคุยกัน และต้องการให้ปัญหาการเมืองคลายตัว และตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้ เห็นท่าทีก้าวไกลไม่ช่วย เราเลยออกมาเพื่อให้คลายตัว ตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้สั่ง แต่พวกเราคุยกันแล้ว คิดว่าพลังประชารัฐไปไหนจะไปด้วยกัน อยู่ไหนจะอยู่ด้วยกัน

นายไผ่ ยืนยันว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะโหวตหนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่เรียกร้องที่จะมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล และไม่อยากให้สื่อมุ่งประเด็นที่ว่า พลเอกประวิตร และพรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะจะกลายเป็นประเด็นที่สร้างปัญหากระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมปฏิเสธกระแส “งูเห่า” ในพรรคพลังประชารัฐ หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรค จะแยกตัวไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ ยืนยันว่ากลุ่มของตนเองเข้าตามตรอกออกตามประตู