ข่าวประจำวัน » #ประวิตร ปัด !! เก็บภาษีน้ำสถานการณ์ไม่อำนวย ไม่มีคุยใน ครม

#ประวิตร ปัด !! เก็บภาษีน้ำสถานการณ์ไม่อำนวย ไม่มีคุยใน ครม

3 October 2017
419   0

“ประวิตร” อุบประเด็น “ประยุทธ์” คุยความมั่นคง “ทรัมป์” คาดถกยุทโธปกรณ์ แต่ไม่มีจัดซื้ออาวุธ ไม่รู้สหรัฐชงข้อเสนอ บอกนายกฯ เล่าแค่บรรยากาศ ยันไม่คิดเก็บค่าใช้น้ำหลวง อ้างสถานการณ์ไม่อำนวย ไม่มีคุยใน ครม.

วันนี้ (3 ต.ค.) mgr -ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตร และหัวหน้า คสช. เดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า คงมีการพูดคุย การร่วมมือเรื่องความมั่นคงระหว่างสองประเทศ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ร่วมทั้งพูดคุยเรื่องความร่วมมือเกี่ยวกับยุทโธปกรณ์ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะสหรัฐฯไม่ให้เราซื้อนานแล้ว ตอนนี้เขาให้เราซื้อได้ และจากการสอบถามนายกฯ ระบุว่าสหรัฐฯให้การต้อนรับอย่างดีมีการพูดคุยระหว่างผู้นำประมาณ 40 นาที โดยไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการจัดซื้ออาวุธ ส่วนสหรัฐฯ จะมีข้อเสนออะไร อย่างไรนั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียดกับพล.อ.ประยุทธ์ เล่าเพียงบรรยากาศ แต่ระหว่างการพูดคุยระหว่างผู้นำคงมีการพูดคุยเท่าที่สื่อมวลชนรู้กันอยู่

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงแนวคิดเก็บภาษีน้ำตามร่าง พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ…. ว่า เรื่องน้ำพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีแนวคิดในการเก็บเงิน ตอนนี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำลังดำเนินการอยู่ แต่เมื่อมีการเสนอมาก็ต้องพิจารณา ขอเวลาให้เขาพิจารณาก่อน แต่แนวความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดจะเก็บ เพราะสถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่เอื้ออำนวยในการเก็บเรื่องเหล่านี้ โดยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้จะไม่มีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพูดคุย และเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว ยืนยันช่วงนี้ไม่มีแน่นอน

สำนักข่าววิหคนิวส์