ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรไม่รู้! พรรคประชารัฐหนุนประยุทธ์ขอม็อบสงบ-ขอเวลาจนท.ทำคดีเปรมชัย ยันยึดกม.

#ประวิตรไม่รู้! พรรคประชารัฐหนุนประยุทธ์ขอม็อบสงบ-ขอเวลาจนท.ทำคดีเปรมชัย ยันยึดกม.

12 March 2018
568   0

“พล.อ.ประวิตร” ไม่รู้พรรคประชารัฐ หนุน “พล.อ. ประยุทธ์” ขอม็อบสงบ ขอเวลา จนท.ทำคดีเปรมชัย ยัน ยึดกม.- ไม่รู้ ข้อ กม. หาก “ศรีวราห์” ฟ้องคนวิจารณ์

Inn – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ทราบกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และให้เป็นที่ปรึกษาพรรค โดยระบุเรื่องนี้เป็นแค่กระแสข่าวเท่านั้น

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุติบทบาทการเป็นรัฐบาลรักษาการในระหว่างการเตรียมการสู่การเลือกตั้ง ว่า เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ เพราะเรื่องโรดแมปเลือกตั้งมีความชัดเจนอยู่แล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรี เคยกล่าวไว้ จึงเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า หาก กลุ่มดังกล่าวยังจะมีการเคลื่อนไหวต่อก็สามารถทำได้แต่ขออย่าละเมิดกฎหมาย
พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงกรณีนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความกังวลเกี่ยวกับการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเสือดำ บนมีดกับเขียง คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก 4 คน ว่า เป็นแค่ความคิดเห็นของอดีตอัยการสูงสุด จึงต้องให้คณะทำงานปัจจุบันได้พิสูจน์ ส่วนเรื่องกรอบเวลาในการทำคดีจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ตนเองไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า ต้องหาพยานหลักฐานให้รวดเร็ว เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมขออย่ากังวลเรื่องความไม่โปร่งใส เพราะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตั้งใจทำคดีนี้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีปัญหา ดังนั้นคนนอกจะวิจารณ์อะไรก็ได้ แต่พยานหลักฐานก็ยังมีอยู่

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการทำคดี หากจะมีการฟ้องกลับจะสามารถทำได้หรือไม่ ตนเองไม่ทราบเรื่องข้อกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์