ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรลั่นยังไม่ผิดปมนาฬิการอป.ป.ช.ชี้

#ประวิตรลั่นยังไม่ผิดปมนาฬิการอป.ป.ช.ชี้

22 March 2018
529   0

พล.อ.ประวิตร” เมิน “ทิชา” ยื่น ป.ป.ช.เร่งรัดนาฬิกาหรู ยันยังไม่มีความผิด แจงปลด”ธีธัช”ทำงานไม่สำเร็จ ขณะนัดถกมาตรการดูแลสงกรานต์พรุ่งนี้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อเร่งรัดการตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรู พร้อมทั้งเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ลาออกตามสัญญาว่า ตอนนี้ตนเองยังไม่ผิด รอให้ป.ป.ช. ชี้ว่าผิดก่อน ส่วนการที่มีความพยายามจะดึงเรื่องนี้กลับมาเป็นกระแสอยู่ตลอดนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ช่างมัน


พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่ง คสช. ปลด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ออกจากกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า หากนายสมชัย จะเคลื่อนไหวก็สามารถทำได้แต่อย่าขัดกฎหมาย ส่วนการปลดนายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการยางออกจากตำแหน่ง เป็นเพราะทำงานไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องปัญหาราคายาง ทั้งที่เข้ารับตำแหน่งมานานแล้ว ยืนยันไม่ใช่เพราะ คสช. เข้มงวดขึ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยและการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ว่า จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ ส่วนรถบัส 2 ชั้น ที่ประสบอุบัติเหตุที่จ.นครราชสีมา เมื่อคืนนี้ ถือว่ารถบัส 2 ชั้น เป็นอันตรายหรือไม่ ยังสามารถนำมาใช้บริการได้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากอุบัติเหตุเบรคแตก และการใช้รถบัสในลักษณะนี้ก็มีมานานแล้ว สำหรับมาตรการที่เพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ คิดว่าคงไม่มี เพราะเท่าที่มีอยู่ก็มากอยู่แล้ว แต่ยังคงเน้นเรื่องเมาแล้วขับ และการใช้ความเร็ว ทั้งนี้ไม่อยากให้โฟกัสที่จำนวนผู้เสียชีวิต เพราะนายกรัฐมนตรีกำชับแล้วว่า แค่เสียชีวิตคนเดียว ก็ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์