ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรย้ำ! ตีความพรป.สส.ไม่กระทบลต.-ปล่อย ป.ป.ช. ทำตามขั้นตอนนาฬิกาหรู

#ประวิตรย้ำ! ตีความพรป.สส.ไม่กระทบลต.-ปล่อย ป.ป.ช. ทำตามขั้นตอนนาฬิกาหรู

29 March 2018
640   0

พล.อ.ประวิตร ย้ำอีกรอบ ตีความ พรป. ส.ส.ไม่กระทบโรดแมป ยังไม่ปรับแก้ คำสั่ง53/2560 ส่วนปลดล็อกรอพรรคใหม่ตั้งเสร็จ บอก ปล่อย ป.ป.ช. ทำตามขั้นตอนนาฬิกาหรู

Inn – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยืนยันว่า แม้ สนช. จะยืนให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่าง พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ก็ไม่กระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง ให้ต้องเลื่อนออกไป แต่ศาลรัฐธรรมนูญอาจต้องใช้เวลาพิจารณาด้วยความรวดเร็ว ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้พรรคการเมืองเก่าที่เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจง ถึงวิธีการดำเนินการยืนยันความเป็นสมาชิก ตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 53/2560 เรียกร้องให้ คสช. ปลดล็อกพรรคการเมือง เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายได้นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องรอให้พรรคการเมืองใหม่จัดตั้งพรรคให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยเริ่มต้นพร้อมกันในเดือนมิถุนายน พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ คสช. ยังไม่มีคำสั่งปรับแก้ไข คำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 แต่หาก กกต. ต้องการให้แก้ไข ก็ให้เสนอเข้ามา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่วันนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) มีการพิจารณาสำนวนคดีการครอบครองนาฬิกาหรู ว่าจำเป็นจะต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร ไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการป.ป.ช.ได้ให้พล.อ.ประวิตร ชี้แจงที่มานาฬิกาหรูเป็นลายลักษณ์อักษรถึง 4 ครั้ง ว่า เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ที่จะพิจารณา ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูล เพราะนายกฯ เพิ่งสั่งเมื่อวาน ขอเวลาดำเนินการก่อน แต่ทั้งนี้พบว่า กลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวมักจะเป็นกลุ่มคนเดิมๆ แต่จะเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ ยังไม่ทราบ

สำนักข่าววิหคนิวส์