ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรย้ำไม่เล่นการเมืองไม่ตอบโพลหนุนประยุทธ์

#ประวิตรย้ำไม่เล่นการเมืองไม่ตอบโพลหนุนประยุทธ์

19 March 2018
532   0

“พล.อ.ประวิตร” ปัดแสดงความเห็นผลโพลหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่อ ย้ำไม่เล่นการเมือง ขอเลิกพูด ตีความ พ.ร.ป. ส.ว. ยื้อเวลา ยันทันตามโรดแมป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนพบว่าส่วนใหญ่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า โพลว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น แต่ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าจะสนับสนุนหรือไม่ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ นั่งที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐนั้น ส่วนตัวเคยตอบไปแล้ว จึงต้องไปถามกับนายกรัฐมนตรีเอง และที่ผ่านมา นายกมนตรีไม่ได้มาปรึกษาอะไรในเรื่องนี้ เพราะส่วนตัวไม่ได้เล่นการเมือง หากนายกรัฐมนตรีมาปรึกษาจริง ก็ยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะตอบรับเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ พร้อมถามกลับว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีตอบรับเป็นที่ปรึกษาหรือยัง ส่วนเรื่องดังกล่าวจะเหมาะสมหรือไม่นั้น ให้ไปถามกับประชาชนดู

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (พรป.ส.ว.) ในวันนี้ ว่า ขอให้เลิกพูดในเรื่องดังกล่าวได้แล้ว เพราะทุกอย่างอยู่ในกรอบเวลา
ที่กำหนดและทันตามโรดแมปอยู่แล้ว ขณะเดียวกันจะยื้อเวลาได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมานายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้ชี้เแจงไปแล้วว่าได้มีการเตรียมเวลาไว้สำหรับเผื่อเหลือเผื่อขาดอยู่แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงที่มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปตรวจสอบโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยอ้างว่าผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวข้องกับความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า ยังไม่ได้รับรายงานเข้าหน้าที่ในพื้นที่ แต่ทราบว่าผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ได้ส่งหนังสือร้องเรียนมาแล้ว แต่ส่วนตัวยังไม่ได้รับ อย่างไรก็ตามยังอีกหลายอย่างที่ต้องตรวจสอบ และทุกครั้งที่ทหารเข้าไปดำเนินการใดๆ จะต้องทำความเข้าใจถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร

พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงข้อสั่งการที่ให้ทุกหน่วยงานรับมือกับพายุฤดูร้อนว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เหล่าทัพได้เตรียมและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยซึ่งขณะนี้ได้มีการลงพื้นที่ไปบ้างแล้ว

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์