ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรปัดตอบ! อภิสิทธิ์ประกาศไม่หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกคนนอก-ปลดล็อก

#ประวิตรปัดตอบ! อภิสิทธิ์ประกาศไม่หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกคนนอก-ปลดล็อก

2 April 2018
845   0

“พล.อ.ประวิตร” ปัดให้ความเห็น “อภิสิทธิ์” ประกาศไม่สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งนายกฯคนนอก ปัดตอบปลดล็อก ไร้กังวลยืนยันสมาชิก

Inn – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธแสดงความเห็นหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งระบุว่า เป็นเรื่องของนายอภิสิทธิ์ พูดอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น

ส่วนการเปิดให้สมาชิกพรรคการเมืองยืนยันตัวตน ของพรรคการเมืองเก่าเมื่อวานนี้ ไม่มีอะไรต้องกังวล และไม่ขอตอบคำถามถึงกรณีที่นักการเมืองเรียกร้องให้มีการปลดล็อคคำสั่ง คสช.เพราะพูดไปหลายครั้งแล้ว เช่นเดียวกับที่นายเสนาะเทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ออกมาเตือน นายกรัฐมนตรี ว่า หากเป็นนักการเมืองต้องถูกอภิปรายในสภานายกรัฐมนตรีจะทนไม่ได้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพราะทำดีทุกอย่างอยู่แล้ว การอภิปรายเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น อย่าไปพูดล่วงหน้าเพราะนายกรัฐมนตรีทำงานเหนื่อย พร้อมขอทุกฝ่ายให้เห็นความดีของนายกรัฐมนตรี และอย่าถามให้เกิดความขัดแย้ง หรือถามแต่เรื่องให้กัดกัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงถึงผลสำรวจของหอการค้าไทย ที่ระบุมีการทุจริตคอรั่ปชั่นส์สูงสุดในรอบ 3 ปี ของรัฐบาล คสช. ว่า คสช.ไม่ได้ทุจริต แต่เป็นการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์วันนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าสบายใจที่ได้ชี้แจงเกี่ยวกับปมนาฬิกาหรู ไปเมื่อวานนี้ใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตร ก็ปฎิเสธตอบ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีอะไร จบแล้ว และไม่ขอพูดอีกแล้ว

สำนักข่าววิหคนิวส์