เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประวิตรบอกยืดพรป.สส.ไร้ปัญหาได้ลต.แน่อาจเลื่อน3ด.ปัดนายกหาเสียง

#ประวิตรบอกยืดพรป.สส.ไร้ปัญหาได้ลต.แน่อาจเลื่อน3ด.ปัดนายกหาเสียง

26 January 2018
525   0

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน มีเลือกตั้งแน่นอน เชื่อขยาย พรป.ส.ส.อาจทำโรดแมปเลื่อน 3 เดือน แต่จะไม่กระทบความเชื่อมั่น ยัน ไทยนิยมยั่งยืน ไม่ใช่การลงพื้นที่หาเสียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติขยายเวลาบังคับใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออกไปอีก 90 วัน ว่า แม้จะมีการเลื่อน การเลือกตั้งออกไป แต่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะที่ผ่านมามีการตั้งคำถามว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด และทาง สนช.เอง ได้มีการพิจารณาและมีมติอย่างชัดเจน จึงไม่จำเป็นต้องชี้แจงต่อนานาชาติ และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น แม้จะไม่เป็นตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยชี้แจงต่อต่างชาติ เพราะมีการเลื่อนไปแค่ 3 เดือน และการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนตามที่ต่างชาติต้องการให้ไทยมีการเลือกตั้ง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการสร้างสถานการณ์เพื่อให้ สนช. มีมติดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเชื่อว่า หลังจากการเลื่อนในครั้งนี้จะไม่มีปัจจัยใดๆ ทำให้เกิดการเลื่อนออกไปอีกหากทุกฝ่ายอยู่กันอย่างสงบเรียบร้อยเพราะทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฏหมายอย่างชัดเจน ส่วนการปลดล็อกพรรคนั้น หากทุกอย่างเรียบร้อยก็จะดำเนินการปลดล็อกพรรคให้อย่างแน่นอน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการ ไทยนิยมยั่งยืน ว่า เป็นเรื่องที่ดีเพื่อทุกฝ่ายจะได้ร่วมมือกันซึ่งไม่ใช่การสร้างกองหนุนแต่อย่างใด ขณะเดียวกันไม่ใช่การลงพื้นที่เพื่อหาเสียงของนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องหาเสียงเพราะไม่ได้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียในเดือนมิถุนายนว่า ผู้ได้รับสิทธิ์เป็นภาคเอกชนทั้ง 7 ราย ซึ่งจะต้องรอดูผลการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นจะร่วมกันจะร่วมกันจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดรายละ 200 ล้านบาท

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายในกรณีที่พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขอถอนตัวจากการพิจารณาสำนวนการตรวจสอบทรัพย์สินคดีนาฬิกาหรู ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ

Cr:inn

สำนักข่าววิหคนิวส์