ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรถกแผนสงกรานต์ย้ำยึดรถเมาขับ

#ประวิตรถกแผนสงกรานต์ย้ำยึดรถเมาขับ

23 March 2018
735   0

“พล.อ.ประวิตร”ยัน เข้มงวดตรวจจับ ยึดรถทำผิดจราจรช่วงสงกรานต์ มุ่งลดตัวเลขอุบัติเหตุ ขอทุกคนช่วยปฏิบัติตามกฎ เมิน “สมชัย” เสนอตัวเป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายรัฐบาล


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง มาตราการดูแลความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ยังเข้มงวดตรวจจับและยืดรถคนที่ทำผิดจราจร ส่วนนั่งท้ายกระบะยังคงอนุโลม แต่ให้ใช้ความเร็วต่ำไม่เกินที่กฏหมายกำหนด ควรคำนึงถึงความปลอดภัยและเหมาะสมว่า นั่งกระบะรถช่วงไหนจะปลอดภัย และในช่วงวันสงกรานต์ 10 วันอันตรายจะไม่กำหนดสถิติ แต่จะลดตัวเลขอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตให้น้อยที่สุด ซึ่งประชาชนเองต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการขับขี่ตามกฎจราจร

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ทีมกฎหมายของรัฐบาลมีความอ่อนด้อย ควรใช้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตาม มาตรา 44 ปลดหน่วยงานดังกล่าว และยินดีเป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล ว่า กกต. เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง ไม่ใช่ คสช. และคณะรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวว่า ไม่เอาแล้ว การเมือง ขอไปดีกว่า

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์