ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประยุทธ์ ใกล้จบ ! มาร์ค ชี้ 3 ป. ยากจะกลับมา

#ประยุทธ์ ใกล้จบ ! มาร์ค ชี้ 3 ป. ยากจะกลับมา

29 March 2023
203   0

   เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์รายการอยากมีเรื่องคุย ของข่าวสดออนไลน์ ถึงสถานการณ์การเลือกตั้งครั้งหน้า รัฐบาลยังเป็นขั้วอำนาจเดิมหรือไม่ 3 ป. จะกลับมาหรือไม่ ว่า เป็นงานที่ยาก สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องให้เสียงของพรรคร่วมเดิมหรือพรรคที่เกิดใหม่และพร้อมจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เกิน 250 เสียง ซึ่งเป็นเรื่องยาก

“ถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เล็กกว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฉะนั้น มีเหตุผลอะไร ถ้ามารวมกันแล้ว จะให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจนในการแยกทางเดิน ซึ่งถ้าพล.อ.ประยุทธ์ สามารถทำได้จริงก็อยู่ด้วยกันได้ แต่ถ้าไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ก็มีทางเลือกใหม่แล้ว อีกทั้งการสื่อสารกับสังคมก็ชัดเจน เพราะมีจดหมายเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า พล.อ.ประวิตร มีทางเลือกอื่นที่จะเดิน ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่เดินทางอื่น ฉะนั้น ตนจึงคิดว่าเป็นงานยากที่ 3 ป.จะกลับมา