ข่าวประจำวัน » #ประยุทธ์ รับ !! เตรียมถอนพาสปอร์ตยิ่งลักษณ์ จี้สื่อหยุดขยายความ บ้านเมืองจะวุ่นวาย

#ประยุทธ์ รับ !! เตรียมถอนพาสปอร์ตยิ่งลักษณ์ จี้สื่อหยุดขยายความ บ้านเมืองจะวุ่นวาย

28 September 2017
520   0

“บิ๊กตู่ “บอกแล้ว “ยิ่งลักษณ์” อยู่ “ดูไบ” เผย กระทรวงต่างประเทศ รายงาน ชี้ไม่ใช่สายลับอะไร เผย อยู่ระหว่างการดำเนินการ ตามตัว และถอนพาสปอร์ต

ติงสื่อ อย่าไปขยายให้เขาสิ หาก”ยิ่งลักษณ์” เคลื่อนไหวจากดูไบ โวย ถ้าขยายไป ก็ทำให้บ้านเมืองเสียหายแล้วเกิดความวุ่นวายขึ้นมา ก็ประณาม ด้วย

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร หลัง ศาลตัดสิน จำคุก5ปี”อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์” เพราะก็เหมือนกับทุกคดี ผมไม่รู้สึกอะไร ไม่ว่าจะก่อนหรือหลัง

“ก่อนหรือหลังตนไม่รู้สึกอะไร มันไม่ใช่เรื่องของผม มันเป็นเรื่องของศาล เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เหมือนคดีทุกคดี” นายกฯกล่าว

ทั้งนี้ เพราะคือการตัดสินของศาล ที่ใช้กม. อำนวยความเท่าเทียมให้ทุกคนอยู่ภายใต้กม.เดียวกัน ไม่ว่า จะใคร พ่อค้า ปชช. นักการเมือง ที่มี กม.นักการเมือง เพิ่มอีก

ส่วน ทหาร ตำรวจ ก็มีวินัยทหาร ตำรวจ ข้าราชการเพิ่มเติม เพราะฉะนั้นทุกคนใช้กฎหมายเดียวกันซึ่งมีอยู่หลายพันหลายหมื่นฉบับที่เกี่ยวข้องไปถึงกฎกระทรวง ที่จะเป็นการอำนวยความเท่าเทียม และตนสนใจติดตามคดีนี้อยู่ แต่เมื่อตัดสินไปแล้วก็จบ เพราะมีคดีอื่นอีกมากที่จะต้องดำเนินการต่อไป เป็นเรื่องของศาล และ กระบวนการยุติธรรม เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมไทย และเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาต้องไปต่อสู้คดีเอา ขั้นตอนการต่อสู้มีเยอะเเยะ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาล จะดำเนินการกับ น.ส ยิ่งลักษณ์ หลังมีคำพิพากษา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวก็ทำ ต้องทำต่อ คดีทั่วไปก็เป็นแบบนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการตัดสินคดีแล้ว มีการออกหมายจับ ถ้าตัวผู้ต้องหาไม่อยู่ต้องออกหมายจับ ถ้าเจอต้องจับมา ถ้าอยู่ในต่างประเทศต้องขอตัวกลับมา ถ้าเค้าให้ก็ได้ ถ้าไม่ให้ก็ไม่ได้ จะไปยากตรงไหนก็แค่นี้

ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป เมื่อมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานต่อ และขั้นตอนต่อไป เป็นกระทรวงต่างประเทศ และไปยังInterpol ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน

ส่วนเรื่องการเพิกถอนพาสปอร์ตนั้น นายกฯกล่าวว่า เรื่องนี้กระทรวงต่างประเทศชี้แจงไปแล้ว ให้เค้าทำงานไปขั้นตอนต่างๆมีอยู่

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกฯเผยว่า มีสายลับ บอกว่า คุณยิ่งลักษณ์ อยู่ไหนนั้น นายกฯ กล่าวว่า ผมพูดไปอย่างนั้น ไม่มีหรอกสายลับ อะไร ผมก็พูดไปยังงั้นล่ะ

“ไม่ต้องมาถามมาก ถามมา3วันแล้วถามให้ได้อะไรขึ้นมา เขากำลังติดตามอยู่ กำลังจะบอกอยู่นี่”

“ผมทราบข่าวจากกระทรวงต่างประเทศอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ขณะนี้ไปอยู่ที่ดูไบ”

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีกล่าวจบ ก็เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ อยู่ดูไบ แล้วเคลื่อนไหว ปลุกระดม จะทำอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า สื่อก็อย่าไปขยายความ ถ้าไปขยาย และทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง วุ่นวาย ก็ต้องโดนประณาม

Cr : วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์