ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประยุทธ์ ยอมรับ !!วิเคราะห์ไม่ออกการเมืองปีหน้า ไม่รู้จะวิเคราะห์ยังไง

#ประยุทธ์ ยอมรับ !!วิเคราะห์ไม่ออกการเมืองปีหน้า ไม่รู้จะวิเคราะห์ยังไง

20 December 2017
783   0

           “บิ๊กตู่” ชี้ “พรรคทหาร” ตั้งแล้ว ไม่สำเร็จสักที เผยจะสนับสนุนทุกพรรค ที่เข้าการเมืองอย่างโปร่งใส มองเห็นอนาคต/เผยถาม “สมคิด” แล้ว บอกไม่ได้ตั้งพรรคทหาร/ เมิน “โหรวารินทร์” ทำนายอยู่อีกสมัย แขวะ โหรคือโหร ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง

            วันที่ 20 ธันวาคม 2560 Wassana Nanuam – พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการตั้งพรรคประชารัฐที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีกสมัยนั้น ว่า คงต้องไปถามคนพูด ตนไม่ได้พูดสักคำ “พรรคทหารคืออะไร ผมยังไม่รู้ หลายคนบอกว่าเป็นพรรคแบบเดิมอะไรต่างๆ โดยมีทหาร แต่ผมยังไม่เห็นมีทหารที่ไหนมาตั้งพรรคการเมืองให้กับผม ถ้าเขาไปตั้งของเขาเองก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับผม ฉะนั้น คงไม่มีใครไปตั้งพรรคทหาร ก็รู้อยู่ว่าตั้งมาแล้วก็คือปัญหา มันไม่เคยสำเร็จสักที จะไปตั้งให้มันเมื่อยทำไม ทุกคนพยายามจะสร้างกระแสให้ได้ว่าจะมีพรรคทหาร ให้คนรังเกียจ ต้องไปดูจุดมุ่งหมายที่เขาพูดกันเพื่ออะไร ไปถามเขาดู

           ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลคสช. คิดคำนึงตลอดเวลาที่จะสนับสนุนนั้น เป็นการสนับสนุนทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นพรรคเก่า หรือพรรคใหม่ที่เข้ามาสู่การเมืองอย่างโปร่งใสมีประสิทธิภาพ มองเห็นอนาคตประเทศ เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินในการเลือกต่อไป ทุกพรรคมีโอกาสทั้งสิ้น อย่าไปมองว่าพรรคนี้จะได้ พรรคโน้นจะไม่ได้ เดี๋ยวทุกอย่างจะค่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ ความชัดเจนจะเกิดขึ้น ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองในการเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง
            ส่วนข่าวให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรคทหารเพื่อสนับสนุนให้นายกฯ อยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมก็ถามนายสมคิดว่าไปตั้งพรรคทหารหรือ นายสมคิดบอกว่าไม่ได้ตั้ง

                       และการจะสนับสนุนให้นายกฯ อยู่ต่อ มันจะอยู่ต่ออย่างไร ผมก็ยังไม่รู้ ขึ้นอยู่กับว่าอยู่ต่อไม่อยู่ต่อ รัฐธรรมนูญเขียนไว้เรื่องนายกฯ คนนอก ซึ่งยังไปไม่ถึงตรงนั้นเลย พรรคตั้งใหม่ตั้งเก่าจะไปยังไง ยังมองไม่ออกเลย ทำไมจะต้องไประแวงตรงนั้น เขาเรียกว่ามองปัญหาไปก่อนแล้ว ยังไม่ถึงตรงนั้นจะรีบไปทำไมต้องโน้น ตนคงไม่ไปทำอะไรให้วุ่นวายขนาดนั้น
           เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในช่วงเวลานี้ที่ออกมาเรียกร้องให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของท่าน รวมถึงการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งก็เป็นความคิดของท่าน ก็แล้วแต่ประชาชนจะว่าอย่างไร

           ส่วนกรณีที่โหรวารินทร์ออกมาทำนายว่าปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง และพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ ต่อไปนั้น ก็โหร สื่อเข้าใจคำว่าโหรหรือไม่ โหรก็คือโหร ก็ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ก็คือโหรเป็นสถิติทางโหราศาสตร์
           ส่วนการที่จะให้นายกฯ วิเคราะห์การเมืองในปีหน้านั้น ตนไม่รู้จะวิเคราะห์ยังไง ขอทำงานแก้ปัญหาความยากจนก่อนดีกว่า จะไปวิเคราะห์การเมืองทำไม ตนยังไม่ได้ไปเดินการเมืองสักอัน

สำนักข่าววิหคนิวส์