ข่าวประจำวัน » #ประยุทธ์ พ้อ !! อาจไม่ใช่นายกที่น่ารักที่สุด

#ประยุทธ์ พ้อ !! อาจไม่ใช่นายกที่น่ารักที่สุด

12 September 2017
546   0

“ผมอาจจะไม่ใช่ นายกรัฐมนตรีที่น่ารักที่สุด …แต่…”

“นายกฯบิ๊กตู่”มาแนวอ้อน ขอความเห็นใจ เอ่ยปากขอโทษ ที่หงุดหงิด ยอมรับไมใข่นายกฯที่น่ารักสุด แต่ทุกคนน่าจะพอใจผม เพราะผมตอบคำถามทุกเรื่อง ถามหรือจะเอาแบบไม่พูดอะไรเลย เดินไปยิ้มอย่างเดียว ติงสื่อ การเขียนให้มันส์ ทำให้บ้านเมืองมันปั่นป่วน

ระบุ “ผมฟังมากกว่ารัฐบาลอื่น ๆอย่ามาถามในเรื่องไม่เป็นเรื่อง บางทีผมก็หงุดหงิด ก็ขอโทษก็แล้วกัน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันนี้ตั้งแต่เช้าพูดจนเหนื่อย เสาร์-อาทิตย์ก็คิดแต่เรื่องพวกนี้ เรื่องอะไรที่เป็นปัญหาต้องแก้ ใครว่าอย่างไร สื่อว่าอย่างไร ผมก็เก็บมาหมด

ผมว่าผมฟังมากกว่ารัฐบาลอื่น ๆ มันถึงมีเรื่องทำเยอะไม่จบสักที บางเรื่องควรจะจบก็ไม่จบอีก ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเขา

เอาล่ะผมไม่โทษใคร ท้ายสุดโทษตัวเองมากกว่าที่เข้ามาทำก็ต้องทำอย่างไรก็ต้องทำ อะไรที่จะทำให้เกิดผลกระทบการลงทุนการค้าอย่าเพิ่งเลย เฉพาะไอ้พวกที่พูดก็เยอะพออยู่แล้ว ฟังเขาทำไมแล้วก็มาตีผม มาถามผม ผมก็โมโหจนได้แหละ ก็ผมไม่ได้ทำอย่างที่เขาว่า อย่ามาถามในเรื่องไม่เป็นเรื่อง บางทีผมก็หงุดหงิด ก็ขอโทษก็แล้วกัน”

“ผมอาจจะไม่ใช่นายกรัฐมนตรีที่น่ารักที่สุด แต่ทุกคนน่าจะพอใจผม เพราะผมตอบคำถามทุกเรื่อง ตอบดีบ้างไม่ดีบ้างก็เห็นใจผมบ้างหรือจะเอาแบบไม่พูดอะไรเลย เดินไปยิ้มอย่างเดียว ไม่ว่าใครเขาเลยเอาอย่างนั้นก็ได้

วันหน้าผมก็เดินยิ้มเผล่ อารมณ์ดีตลอดเอาไหมล่ะ มันก็ไม่มันส์

แต่อย่าลืมว่าการเขียนให้มันส์ทำให้บ้านเมืองมันปั่นป่วน แล้วที่ผมพูดทั้งหมดจะเกิดไม่ได้เลยเพราะความวุ่นวายสับสนทางการเมือง ความไม่มีเสถียรภาพความมั่นคง มันคือผลกระทบของทั้งโลก วันนี้เราควรกำหนดบทบาทตัวเองว่าจะอยู่ตรงไหน บางอย่างตอบแรงพูดแรงไปก็ไม่ได้ แต่เราต้องทำโดยพูดน้อยลงเพราะมันเสียผลประโยชน์ของชาติ”

Cr : วาสนา นาน่วม

สำนักข่าวิหคนิวส์