เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประยุทธ์ ฉุน!! อย่าโทษรัฐบาลห่วย รับหดหู่ นอนไม่หลับ

#ประยุทธ์ ฉุน!! อย่าโทษรัฐบาลห่วย รับหดหู่ นอนไม่หลับ

19 September 2017
626   0

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับตัวแทนเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่อ.เสนา ตอนหนึ่งว่า ตนมาพร้อมตัวกับหัวใจ วันนี้ใครเป็นส.ส.เก่าก็มาฟังด้วยว่าตนไม่ได้เป็นศัตรูใคร เราต้องเป็นประชารัฐคือร่วมมือกัน ไม่ใช่มาโทษว่ารัฐบาลห่วย รัฐบาลเฮงซวย แต่ใครจะทำอะไรก็ทำได้ เพียงแต่ยากเพราะของที่ผิดๆ ทำได้ยากขึ้น มีคนด่ารัฐบาลว่าเศรษฐกิจแย่ ถ้าแย่ตายหมดแล้ว เราต้องทำให้สภาพแวดล้อมปลอดภัย จะได้ไปมาหาสู่กัน ไม่ใช่อยู่แต่ในบ้านดูละคร เราต้องสร้างอะไรใหม่ๆ ในชีวิต ไม่ใช่รอแต่รัฐบาล

“อย่าไปฟังใครว่าเขาจะแก้ปัญหาให้ได้ ผมยืนยันว่าถ้าผมแก้ไม่ได้ คนอื่นก็แก้ไม่ได้ เราจึงต้องเข้มแข็งไปด้วยกัน ไม่ใช่โทษกันไปมา ที่ผ่านมาผมก็เลือกรัฐบาลเข้ามาทุกครั้ง ผมไม่โทษใครเพราะที่ผ่านมาผมมีส่วนเลือกเขาเข้ามาเอง ยืนยันไม่ใครเป็นศัตรูกับใคร ดังนั้นใครมาว่าผม ขอให้เข้าท้องมันเองแล้วกัน” นายกฯกล่าว

นายกฯกล่าวว่า วันนี้มีแต่ข่าวหดหู่ หันไปทางไหนก็หดหู่ อยากบอกว่าตนนอนไม่ค่อยหลับเพราะมัวแต่คิดว่าจะทำอย่างไรให้ชาวบ้านมีความสุข ยืนยันว่าไม่ได้อะไรเลย ไม่เชื่อขอให้ตายดับต่อหน้าน้ำไปเลย หากชิงชังกันหนัก ก็ทำอะไรไม่เจริญเพราะมัวแต่อิจฉากันเหมือนในละคร ไม่เหมือนดูรายการคืนความสุข มีแต่ความทุกข์ คงคิดว่าเมื่อไรมันจะไปสักที วันนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเลือกตั้งวันไหน เพราะกฎหมายยังไม่เสร็จ

“ทำไมรัฐบาลถูกโจมตีมาก ทั้งที่บางเรื่องจบนานแล้ว ขุดไปเรื่อย ศาลตัดสินแล้วก็ไม่เลิก คอยแต่จะโจมตีกัน ขอให้ทุกคนสนใจคดีที่ยังไม่ตัดสินดีกว่า วันนี้อย่าโกรธผม เพราะอย่างไรผมก็อยู่ตรงนี้ ไม่ต้องกลัวผม ยืนยันว่าไม่ทำร้ายประเทศและประชาชน ผมทรยศประเทศไม่ได้ การเมืองไม่ใช่เรื่องที่เรามาทะเลาะกัน ต่างประเทศก็มีประท้วงกัน แต่เจ้าหน้าที่เขาไม่ใช้แก็ส และคนชุมนุมต้องไม่ทำผิดกฎหมาย แต่ไม่ประท้วงได้ก็ดี หลายคนเบื่อผมว่าเมื่อไรจะไป แต่ผมยืนยันว่าต้องทำให้สำเร็จก่อน ท่านให้ผม ผมก็ให้ท่าน ถึงไม่ให้ ผมก็ให้ท่านเพราะถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล” นายกฯกล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์