ข่าวประจำวัน » ประยุทธ์ลงใต้ฝนกระหน่ำ !! ขอบคุณ12ทุ่ง เสียสละรับพื้นที่รับร้ำท่วม

ประยุทธ์ลงใต้ฝนกระหน่ำ !! ขอบคุณ12ทุ่ง เสียสละรับพื้นที่รับร้ำท่วม

3 November 2017
586   0

ได้ไปเต็มๆ……”แม้ฝนตกหนักมาก แต่ผม ก็ต้องมา เพราะเป็นห่วงประชาชน ที่รอคอยอยู่”

“นายกฯบิ๊กตู่” เดินกางร่ม ลุยฝน มาพบ พี่น้อง ที่ ปากพนัง นครศรีธรรมราช….แม้สภาพอากาศไม่ดี แต่เช้า เพราะฝน ที่นครฯตกหนัก แต่นายกฯก็ไม่ยกเลิก ภารกิจ แต่ปรับแผน นั่งเครื่องEmbraer มาลง สุราษฎร์ฯ แทน แล้ว นั่งรถต่อไป นครฯ ท่ามกลางสายฝน ที่ตกหนักตลอดทาง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบปะและกล่าวกับประชาชนท่ามกลางฝนตกหนักที่ศูนย์ประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ว่า ตลอดการเดินทางมาพบปะพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช

“แม้ฝนตกหนักมาก แต่ก็ต้องมา เพราะเป็นห่วงประชาชนที่รอคอยอยู่”

นายกฯได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในปีนี้ว่าแม้ปริมาณน้ำจะมาก แต่รัฐบาลสามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นระบบ จึงช่วยให้พื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ไม่ได้รับผลกระทบ

แต่ประชาชนนอกคันกั้นน้ำ อาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องระบายน้ำ

จึงขอขอบคุณทั้ง 12 ทุ่งรับน้ำที่เสียสละพื้นที่ด้วย

ขณะที่ภาคใต้ ก็ต้องพร้อมรับมือ เนื่องจากพายุดีเปรสชันจากทะเลจีนใต้พาดผ่าน อาจส่งผลกระทบและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมและปฎิบัติตามการแจ้งเตือน พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพิ่มความระมัดระวัง และ ต้องดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่เสี่ยง อย่าให้เกิดอันตรายเป็นอันขาด ส่วนเรื่องทางการเมือง ขณะนี้รัฐบาลดำเนินการตามขั้นตอน ขอให้ทุกคนมองไปยังอนาคต เพื่อให้ลูกหลานมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ กลับมาพัฒนาครอบครัวตนเอง หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยน โดยมีกลไกของข้าราชการ ที่ขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญระดับจังหวัด โดยแต่ละจังหวัดต้องดึงจุดเด่นออกมาเพื่อสร้างความเข้มแข็ง แบบประชารัฐของตนเอง ให้เกิดการแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ ก่อนเชื่อมต่อไปยังอาเซียน

นอกจากนี้ รัฐบาลมีแผนในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและแผนการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้ง ด้านการคมนาคม และ ด้านอาชีพ ให้แก่เกษตรกร รวมไปถึงผู้เลี้ยงปศุสัตว์

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมตลาดสินค้าพื้นบ้าน แม้ฝนจะตกหนัก และนิทรรศการที่ทางจังหวัดได้จัดเตรียม ก่อนจะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 15 จังหวัดและ เจ้าหน้าที่ทีเกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์ และ รับฟังอุปสรรค รวมถึงข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันอุทกภัยในพื้นที่

Cr: วาสนา นาน่าวม

สำนักข่าววิหคนิวส์