สกู๊ปข่าว » #ประชุมด่วน ! เร่งรัดการสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่ ภ.5

#ประชุมด่วน ! เร่งรัดการสกัดกั้นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่ ภ.5

15 November 2021
298   0

 

วันที่ 15 พ.ย.64 เวลา 10.00 น.

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป 3)(มค 4) เดินทางมาประชุมติดตามและเร่งรัดการสกัดกั้นและสืบสวนปราบปรามขยายผลเครือข่ายการกระทําความผิดเกี่ยวกับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ ภ.5

โดยมี พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5, ผบก.ภ.จว.ในสังกัด และ ผบก.สส.ภ.5, พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม รอง ผบ.กกล.ผาเมือง, พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง ผู้แทน กกล.นเรศวร, พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ กอ.รมน.จว.เชียงราย, นายทรงศักดิ์ มาอู๋ ผู้ช่วย ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่, นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน, น.ส.ภรณ์หทัย วงศ์สวัสดิ์ ผู้แทนจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่, พ.ต.อ.อภิวัฒน์ กลั่นวารี รอง ผบก.ตชด.ภาค 3, พ.ต.อ.สวันต์ อาษารอด รอง ผบก.ทท.2, หน่วยตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ได้แก่ กก.5 บก.ทล., กก.3 บก.ส.1, กก.12 บก.รน., กก.3 บก.สกส.บช.ปส., ผกก.ในสังกัด บก.ตม.5 ร่วมประชุมรับมอบนโยบาย ณ ห้องประชุมพุทธประทานยศบารมี ภ.5โดยมีรอง ผบก.ภ.จว. และ หน.สภ.ในสังกัด ภ.5 เฝ้าฟังการประชุมผ่านระบบประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference) ณ ที่ตั้งของหน่วย

ได้มอบนโยบายกำชับการปฏิบัติดังนี้

1. บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง และหน่วยร่วมปฏิบัติในพื้นที่ สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและสืบสวนปราบปรามขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แล้วขยายผลทำลายเครือข่าย โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส และกำชับมิให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับผลประโยชน์ หากตรวจพบจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด
2. ให้เข้มงวดกวดขันและระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดย ตร. สั่งให้ระดมช่วงวันที่ 11-20 พ.ย.64
3. เข้มงวดกวดขันการจับกุมผู้ขับขี่ จยย.ที่ขับย้อนศร ขับฝ่าไฟแดง ขับบนทางเท้า ขับหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน อย่าให้มีการเรียกผลประโยชน์ หรือกลั่นแกล้งจับกุมโดยเด็ดขาด
4. เพิ่มความเข้มตามแนวชายแดน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด และสืบสวนขยายผลและตรวจยึดทรัพย์สินกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ศึกษาทำความเข้าใจประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่มีผลบังคับใช้เมื่อ 9 พ.ย.64
5. นโยบายรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวให้ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และปลอดภัยจากอาชญากรรม
6. ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง อาวุธปืน อาวุธสงคราม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง อบต.ในวันที่ 28 พ.ย.64 และสนับสนุนการปฏิบัติ กกต. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
7. เพิ่มความเข้มการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในห้วงเทศกาลลอยกระทง วันที่ 18-21 พ.ย.64
8. กำชับการรายงานเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เหตุที่ต้องรายงานด่วน รายงานให้ทราบโดยทันที แล้วรายงานเป็นเอกสารให้ทราบด้วย
9. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 การฉีดวัคซีน และการจัดหาสถานที่รักษากรณีตรวจพบเชื้อ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
พิทักษ์ 20