ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ประชุมด่วนขนส่งสั่ง !พักใบอนุญาติ4ล้อแดงทำนักท่องเที่ยวดับ

#ประชุมด่วนขนส่งสั่ง !พักใบอนุญาติ4ล้อแดงทำนักท่องเที่ยวดับ

7 December 2017
603   0

7 ธันวาคม 2560 นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุกรณีรถโดยสารไม่ประจำทาง(รถสี่ล้อแดง)เกิดอุบัติเหตุทับนักท่องเที่ยว. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ บริเวณ ลานจอดรถพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ดังนี้

สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2, เทศบาลตำบลสุเทพ, สภ.ภูพิงค์, ผู้แทนพระตำหนักภูพิงค์และสมาชิกสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด ได้ประชุมหารือเพื่อป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ (แม่เหียะ) ผลการประชุมสรุปดังนี้

1. การแก้ไขลานจอดรถที่เกิดอุบัติเหตุ และลานจอดทั้งหมด

– ในวันนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายแนะนำประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุ และกรณีจอดรถบนทางลาดชันให้นำท่อนไม้หนุนล้อทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งใช้เบรกมือ และเข้าเกียร์เดินหน้าค้างไว้ในระหว่างที่ดับเครื่องยนต์ เพื่อกันอุบัติเหตุไว้ชั้นหนึ่งก่อน

– นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นควรให้นำราวเหล็กมาติดตั้งเป็นแนวยาวกั้นไม่ให้รถถอยหลังลงด้านล่างซึ่งเป็นพื้นที่ลาดเอียง โดยผู้รับผิดชอบคือแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 และเทศบาลตำบลสุเทพ และได้ประสานอุทยานเห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ลาดจอดรถขออนุญาตติดตั้งราวเหล็กแล้วโดยจะดำเนินการติดตั้งให้เร็วที่สุดก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่2561

2.ในส่วนของพนักงานขับรถคันที่เกิดเหตุ นายทะเบียนประจำจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งลงโทษพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปแล้ว

3. ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้กำชับผู้คุมคิวรถโดยสารที่ขึ้นดอยสุเทพทุกคิว รวมทั้ง ให้ผู้ประกอบการขนส่งกำชับพนักงานขับรถปฏิบัติตามกฏหมายจราจรและกฏหมายขนส่งอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการขับขี่รถต้องใช้ความความระมัดระวัง กิริยาวาจาต้องสุภาพต่อผู้โดยสาร รวมถึงการแต่งกายของพนักงานขับรถต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการเนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่2561แล้ว โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จะได้ประชาสัมพันธ์และแจ้งให้พนักงานขับรถทุกรายได้รับทราบและถือปฎิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป

4. ในส่วนค่าสินไหมทดแทนผู้เสียชีวิต สขจ เชียงใหม่ได้ประสาน คปก จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าบริษัทสหมงคลประกันภัยจำกัดจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียชีวิตรายละ 300,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บบริษัทจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 80,000. บาท

สำนักข่าววิหคนิวส์