ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประชาธิปไตยจอมปลอม คุกคามสื่อมวลชน

#ประชาธิปไตยจอมปลอม คุกคามสื่อมวลชน

15 March 2019
1470   0

พรรคการเมืองที่อ้างประชาธิปไตย กล่าวหาฝ่ายอื่นว่าเป็นเผด็จการ ตอนนี้กลับไล่ฟ้องสื่อสาร มวลชน นักวิชาการ นักการเมือง ที่วิพากษ์ วิจารณ์ตนเอง ในการกระทำ พฤติกรรม อันสะท้อนให้เห็นว่า เป็นเพียงประชาธิปไตยจอมปลอม หลอกลวงประชาชนไปวันๆ

ทั้งที่การวิพากษ์วิจารณ์นำเสนอตามพื้นฐานของความจริง โดยเขาเหล่านั้นทราบเป็นอย่างดีว่า การแสดงความคิดเห็นนั้น นักวิชาการ และสื่อมวลชน มีสิทธิอันชอบธรรมตามพื้นฐานรัฐธรรมนูญ และกฎหมายของไทย ในหมวดสิทธิเสรีภาพทั้งในกฎหมายพื้นฐาน และในรัฐธรรมนูญ

แต่ในทางกลับกันกลับสะท้อนให้เห็นว่า ใครกันแน่เป็น “เผด็จการคุกคามสิทธิสื่อมวลชนคุกคามสิทธิทางวิชาการ“ ในการกีดกันการนำเสนอความจริง ในโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง เพื่อให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์

อย่างน้อยวันนี้สังคมไทย คงได้เห็นในเชิงประจักษ์แล้วว่า ประชาธิปไตยที่เขากล่าวอ้างว่า เป็นสิทธิเสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น เป็นวาทกรรมเชิงหลอกลวง เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น

ไม่สามารถยอมรับความจริงได้ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง ยิ่งทำให้เห็นในเชิงประจักษ์ชัดขึ้น สุดท้ายคนเหล่านี้ก็ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เพื่อให้ได้มีอำนาจในการปกครองประเทศ เพื่อมาโกงกินภาษีของประชาชน ตามประสาพรรคโกงเมือง และประชาธิปไตยเผาเมือง

เขาเหล่านี้จะมีพฤติกรรมชั่วร้าย ที่จะทำร้ายทำลาย กล่าวหา ใส่ร้ายป้ายสี สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คุกคามสื่อมวลชน นักวิชาการ นักการเมือง เพื่ออำนาจของตนเอง นี่แหละ “ประชาธิปไตยจอมปลอม” ของจริง

“ หมูหมากาไก่ขึ้นเสพสวรรค์ เซ็งแส้เสียงเห่าขันกึกก้อง โกงกินกันเมามันนาพ่อ ทุจริตกันทุกพวกพ้อง ทำชาติล่มจม “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
15 มีนาคม 2562