ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประชาธิปัติย์จี้ !! คสช.ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนตุลาคม เพื่อเตรียมเข้าสู่โรดแมป

#ประชาธิปัติย์จี้ !! คสช.ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนตุลาคม เพื่อเตรียมเข้าสู่โรดแมป

28 October 2017
593   0

นายสาธิต ปิตุเตชะ” ขอ คสช.ปลดล็อคพรรคการเมือง หลังเดือนตุลาคม เพื่อเตรียมเข้าสู่โรดแมป ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาค้านนายกฯ คนนอก เชื่อเป็นการโยนหินถามทางหาพวก เพราะพรรคเพื่อไทยยังขาดผู้นำ

ข่าวช่อง 8- นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ในเดือน พฤศจิกายน บ้านเมือง หรือการเมือง น่าจะต้องกลับมาขับเคลื่อนเดินหน้า นำไปสู่โรดแมปที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ประกาศไว้ว่า เลือกตั้งการเกิดขึ้นปลายปี 2561 ดังนั้น ควรปลดล็อกพรรคการเมืองเพื่อให้ได้ดำเนินกิจกรรมได้ เพราะกฎหมายใหม่มีเงื่อนไขยิบย่อย ที่พรรคการเมืองต้องเตรียมการขั้นตอนทางธุรการ หากไม่ปลดล็อก อาจนำไปสู่ช่องทางที่ทำให้กฎหมายพรรคการเมืองไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้

นายสาธิต กล่าวถึงกรณีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาสนับสนุนแนวคิดการประกาศ ไม่เอานายกฯ คนนอกก่อนการเลือกตั้งนั้น ส่วนตัวมองว่า พรรคเพื่อไทย ต้องการโยนหินถามเพื่อหาแนวร่วม เพราะความจริงในพรรคเพื่อไทยมีปัญหามากเรื่องโครงสร้างภายใน ขาดการมีผู้นำ บางเรื่องอาจเป็นการดูถูกประชาชน และจำกัดสิทธิคนอื่น เช่น หาก พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งมาตั้งพรรคการเมือง ลงเลือกตั้งตามกฎหมาย ก็สามารถทำได้ แต่หาก พลเอกประยุทธ์ จะนั่งเป็นนายกฯต่อไปเรื่อยๆ จนเกิดการเลือกตั้งแล้วรอให้พรรคการเมืองเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ คนนอก โดยที่มีตำแหน่งอื่นๆ ควบอยู่เดิมอีก แบบนี้คนไม่เห็นด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์