เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประชาธิปัตย์ ยังดิ้น ! ดัน “สุชัชวีร์” คุมกทม. หลังพ่ายเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

#ประชาธิปัตย์ ยังดิ้น ! ดัน “สุชัชวีร์” คุมกทม. หลังพ่ายเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

3 September 2022
225   0

   3 ก.ย.2565 – ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่เล็งเห็นความตั้งใจที่จะพัฒนาด้านการศึกษาของผม และได้ยื่นโอกาสที่จะทำให้ความฝันในการปรับปรุงระบบโครงสร้างการศึกษาไทยที่ผมตั้งใจนั้นเข้าใกล้ความจริงอีกขั้นหนึ่ง โดยการมอบตำแหน่ง “หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย” ทำให้ผมมีพื้นที่ และ ทรัพยากร ให้การทำงานกว้างขึ้น สามารถรวบรวมคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์เพื่อการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการศึกษามาร่วมทำงานได้

เมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำงานแล้ว ผมจะเริ่มงานทันที โดยจะมุ่งหน้าลงพื้นที่ เปิดช่องทางรับฟังความต้องการ ความคิดเห็น และปัญหาที่ทุกฝ่ายเจอ ทั้งนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ผู้พิการ ผู้อาศัยในพื้นที่ห่างไกล หรือ ผู้ที่มีปัญหาในการเข้าถึงการศึกษาไม่ว่าทางไหน เพื่อสร้างแผนการพัฒนาการศึกษาที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกคน

ผมเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายจะเป็นพลังสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งนี้ เพื่อพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพสำหรับลูกหลานของพวกเราได้อย่างแท้จริง ทั่วถึง และเท่าเทียมครับ

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันเปิดตัว ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าสู่การเมืองระดับชาติ และเปิดตัวเป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย

นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของพรรคที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) เข้าสู่การเมืองระดับชาติ โดย ดร.เอ้ ได้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุน และจะพิจารณาตามกระบวนการของพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึงกฎหมายเลือกตั้งต่อไป

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคจะได้มอบหมายภารกิจให้ ดร.เอ้ อย่างน้อย 2 ประการ

1. มอบหมายให้เป็นตัวจักรสำคัญคนหนึ่งในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึงในครั้งหน้า โดยเฉพาะรับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นด้านหลัก

2. มอบหมายให้ ดร.เอ้ ทำหน้าที่เป็น หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ของพรรคที่จะทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ของพรรค เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ขับเคลื่อนการทำกิจกรรมในเรื่องการศึกษาทันสมัยต่อไป และเพื่อที่จะได้เข้ามาร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่ง คนดี และคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ ให้กับประเทศต่อไป