ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประชาชนยังหวัง..!!คมช.ปฏิรูปประเทศสำเร็จ ดั่งวันแรกในการแถลงยึดอำนาจจากนักการเมือง 

#ประชาชนยังหวัง..!!คมช.ปฏิรูปประเทศสำเร็จ ดั่งวันแรกในการแถลงยึดอำนาจจากนักการเมือง 

27 May 2017
815   0

กรุงเทพโพลล์ ปชช.ยังคาดหวัง คสช.ปฏิรูปเสร็จตามสโลแกนในวันยึดอำนาจค่อนข้างมาก ชี้ 3 ปีที่ผ่านมาบริหารประเทศพัฒนาขึ้น ปี 4 ขอบังคับใช้กฏหมายเป็นธรรม เร่งปราบโกงอีกกรุงเทพโพลล์ 


ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช.” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,269 คน พบว่า ร้อยละ 56.4 ยังคงคาดหวังว่า คสช. จะสามารถปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ได้สำเร็จ ดังสโลแกน ในวันแถลงยึดอำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร “เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน” ได้ค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุด ขณะที่ ร้อยละ 38.0 คาดหวังค่อนข้างน้อย ถึงน้อยที่สุด และ ร้อยละ 5.6 ไม่แน่ใจ 
ประชาชน ร้อยละ 40.9 มองว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ของ คสช. ว่ามีผลงานบ้าง บริหารและปฏิรูปประเทศในภาพรวมทำให้ประเทศพัฒนาขึ้นเล็กน้อย ส่วนร้อยละ 33.7 เห็นว่า มีผลงานเด่นชัด ประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาก ขณะที่ร้อยละ 23.1 เห็นว่าเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และ ร้อยละ 2.3 ไม่แน่ใจ
ทั้งนี้ เมื่อถามต่อว่าก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช. อยากเห็นผลงานการปฏิรูปประเทศในเรื่องใดให้เด่นชัดขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 50.1 การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเป็นธรรม, ร้อยละ 48.3 มีกลไกป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบที่มีประสิทธิภาพ, ร้อยละ 46.6 ขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม,ร้อยละ 44.3 การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มีความเหมาะสมกับสังคมไทย และ ร้อยละ 37.4 การมีกลไกการเลือกตั้งที่สุจริตและเป็นธรรม