ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประกาศแจ้งจับตร. ! ฐานออกหมายจับลุงพล

#ประกาศแจ้งจับตร. ! ฐานออกหมายจับลุงพล

5 June 2021
962   0

จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติออกหมายจับ ลุงพล หรือ นายไชยพล วิภา ฐานความผิด 3 ข้อหา พรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อม ทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ต่อมา ภายหลังศาลจังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งให้ประกันตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ พร้อมยืนยันว่าตนสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดได้อย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี

ล่าสุด ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กล่าวว่า ตำรวจและแม่น้องชมพู่ได้ยื่นคัดค้านประกันตัว โดยฝ่ายผู้คัดค้านมีพยาน 3 ปาก คือ แม่น้องชมพู่ ตำรวจและชาวบ้าน โดยได้เบิกความยืนยันไม่เคยมีการข่ม ขู่กันมาก่อน ส่วนตำรวจเบิกความว่าลุงพลไปมอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตนขอยืนยันลุงพลไม่มีพฤติกรรมหลบหนี เพราะทราบว่าออกหมายจับ

ดังนั้นการที่ยื่นคำร้องต่อศาลว่าลุงพลหลบหนี จึงเป็นความเท็จ ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการต่อไป เพราะเป็นความเท็จ โดยจะดำเนินคดีกับตำรวจที่ขอหมายจับ เพราะถือว่าคำร้องเป็นเท็จ ที่ระบุว่าลุงพลจะหลบหนีและไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ นายตั้ม กล่าวอีกว่า จะดำเนินการเฉพาะตำรวจที่เซ็นชื่อในบันทึกจับกุมและออกหมายจับ เพราะกระทำการเกินความจำเป็น เนื่องจากไม่ทำตามกฎหมายและให้ข่าวว่าเป็นการจับกุม ทั้งที่เราไปมอบตัว