ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประกาศเตือน!! พายุดีเปรสชันจากจีน จ่อเข้าปกคลุมอ่าวไทย เตือนภาคใต้ ระวังฝนตกหนัก

#ประกาศเตือน!! พายุดีเปรสชันจากจีน จ่อเข้าปกคลุมอ่าวไทย เตือนภาคใต้ ระวังฝนตกหนัก

31 October 2017
953   0

“ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560)”

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 4 ช่วงวันที่ 1–3 พ.ย.นี้

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจากทะเลจีนใต้ ทวีกำลังแรงเป็นพายุดีเปรสชัน เตรียมเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทย ภาคใต้ ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ เตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

วันที่ 31 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 4 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ได้ทวีกำลังแรงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เข้าปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 1–3 พ.ย.60

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับพื้นที่ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

– วันที่ 1 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

– วันที่ 2-3 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ขณะที่ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้.

สำนักข่าววิหคนิวส์