เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปปป.ชี้ คลิปเสียง ไม่ใช่เสียงเปรมชัย ส่อหลุดติดสินบนเจ้าพนักงาน

#ปปป.ชี้ คลิปเสียง ไม่ใช่เสียงเปรมชัย ส่อหลุดติดสินบนเจ้าพนักงาน

28 February 2018
513   0

ตำรวจ ปปป.ระบุคลิปเสียงยังเอาผิดเปรมชัยติดสินบนเจ้าพนักงานยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ เสียงในคลิป ไม่ใช่เปรมชัย เรียกวิเชียรสอบ8มี.ค.ก่อนสรุปแจ้งข้อหาหรือไม่12มี.ค.

พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยว่า การสอบปากคำพยาน และหลักฐานคลิปเสียง เพื่อดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ถือว่า ยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ เนื่องจากเสียงในคลิปเสียงที่ปรากฏตามข่าวไม่ใช่เสียงของนายเปรมชัย โดยเป็นนายยงค์ โดดเครือ หนึ่งในผู้ต้องหาสนทนากับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก โดยมีนายปิยะพงษ์ สืบเสน รองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ใช้โทรศัพท์ตนเองบันทึกเสียงไว้

พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวว่า เนื้อหาในคลิปเป็นการสนทนาหลังผู้ต้องหา ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 5 ก.พ.และเนื้อหาเป็นหาเป็นการสนทนาทั่วไป และได้นำคลิปเสียงให้สื่อมวลชน ก่อนจะมีการลบออกจากโทรศัพท์ ทั้งนี้ ยืนยันคลิปเสียงไม่ได้หาย

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ ได้เชิญนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กับพยานอีก 5 คนมาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะมีการประชุมสรุปว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัย ติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่ในวันที่ 12 มี.ค.นี้

Cr.nationtv

สำนักข่าววิหคนิวส์