ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปปช.บุกจับ วรชัย ! แกนนำเสื้อแดงนำม๊อบบุกรุกปปช.

#ปปช.บุกจับ วรชัย ! แกนนำเสื้อแดงนำม๊อบบุกรุกปปช.

22 September 2017
634   0

         22 ก.ย.60  เมื่อเวลา 10.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ ว่า ร้อยตำรวจเอกไตรรงค์ ประสบมงคล รองสว.สส.สภ. รัตนาธิเบศร์ ได้นำฝ่ายสืบสวน จำนวน 6 นาย บุกเข้าจับกุมตัวนายวรัญชัย โชคชนะ ในขณะที่จะมายื่นหนังสือที่สำนักงานป.ป.ช. 

          โดยระบุว่า ดำเนินการตามหมายจับ เมื่อปี 2559 ในคดีร่วมกันบุกรุก สถานที่ราชการ ซึ่งมูลคดีตั้งแต่ปี 2557 ก่อนที่จะนำตัวนายวรัญชัยขึ้นรถไปยัง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป 
          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ทางศาลนนทบุรีอนุมัติหมายจับ 5 แกนนำ เครือข่ายวิทยุเสื้อแดง หรือ กวป. ที่มี “ศรรักษ์ มาลัยทอง-วรัญชัย โชคชนะ” ที่บุกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) .ขู่ให้ยุติการไต่สวนคดีทุจริตจำนำข้าวเมื่อ 17 ก.พ. 2557 
          โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ข่าวเรื่อง “ความคืบหน้าเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย”หรือ กวป. โดยระบุว่า หลังจากวันที่ 17 ก.พ.2557 ทางกลุ่ม กวป. มีนายศรรักษ์ มาลัยทอง เป็นแกนนำได้นำผู้ชุมนุมประมาณ 200 คน บุกรุกเข้ามาในสำนักงาน ป.ป.ช. มีการปีนรั้วด้านหน้าของสำนักงาน ป.ป.ช. แล้วใช้ค้อนทุบทำลายกุญแจ และโซ่ที่ล็อคประตูรั้วด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. 
           ต่อมาสำนักงาน ป.ป.ช.ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ชุมนุมที่บุกรุกและทำลายทรัพย์สินของทางราชการกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขออนุมัติออกหมายจับแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมที่สร้างความเสียหายให้แก่สำนักงาน ป.ป.ช. 

          ทางศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติหมายจับ 5 แกนนำของกลุ่ม กวป. ประกอบด้วย  1.นายศรรักษ์ มาลัยทอง หรือ นายมาลัยรักษ์ ทองชัย 2.นายผัน โพธิ์ทอง 3.นายวรัญชัย โชคชนะ 4.นายกองพล นาวา และ 5.นายชาญ ไชยยะ 

           ล่าสุดสภ.รัตนาธิเบศร์ จึงได้ดำเนินการจับกุมนายวรัญชัย โชคชนะ ได้โดยละม่อม ขณะที่เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน ป.ป.ช.ช่วงเช้าวันนี้
ภาพ สยามรัฐ

สำนักข่าววิหคนิวส์