การเมืองทั่วไป » การเมือง » #ปปง.สั่งยึดทรัพย์ !! เสี่ยเปี๋ยงเพิ่ม2.3พันล้านคดีจำนำข้าว

#ปปง.สั่งยึดทรัพย์ !! เสี่ยเปี๋ยงเพิ่ม2.3พันล้านคดีจำนำข้าว

10 October 2017
330   0

พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมครั้งที่ 19/2560 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม มีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด การทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ รายคดี นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวก เพิ่มเติม โดยให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเพิ่มเติมอีก จำนวน 25 รายการ มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2.3 พันล้านบาท จึงเป็นผลให้การอายัดทรัพย์สินในคดีนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น รวมประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 ส.ค.60 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (คดีหมายเลขดำที่ อม.25/2558) ได้มีคำพิพากษาว่า น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร บุตรสาวของนายอภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยง ได้ร่วมกระทำผิดในคดีทุจริตจำนำข้าวดังกล่าวด้วย สำนักงาน ปปง.จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพิ่มเติม และตรวจพบว่า น.ส.ธันยพร ได้ปกปิดอำพรางทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด โดยให้บุคคลอื่นเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ทีซีพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แทนตน

โดยก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ปปง.ได้มีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด การทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ รายคดีนายอภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวก ไปแล้วจำนวน 9 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับมติให้อายัดทรัพย์สิน ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเพิ่มเติม 2.3 พันล้านบาท ดังนั้น  จึงเป็นผลให้การอายัดทรัพย์สินในคดีนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น รวมประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

cr.แนวหน้า

สำนักข่าววิหคนิวส์