ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เดินทางถึงญี่ปุ่น ประเทศแรกของการเดินทางเยือน 5 ชาติเอเชียนาน 12 วัน อย่างเป็นทางการ

#ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เดินทางถึงญี่ปุ่น ประเทศแรกของการเดินทางเยือน 5 ชาติเอเชียนาน 12 วัน อย่างเป็นทางการ

5 November 2017
580   0

ทรัมป์เดินทางถึงญี่ปุ่น เริ่มทริปเดินสายทัวร์ 5 ประเทศเอเชีย

วันนี้ (5 ก.ค.) เครื่องบินของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงจอดที่ฐานทัพอากาศโยโกตะในประเทศญี่ปุ่นเพื่อเริ่มต้นภารกิจการเดือนทางการเยือน 5 ประเทศในทวีปเอเชีย ประกอบไปด้วยหลีใต้ จีนและการประชุมเอเปค (APEC) ที่จัดในเวียดนาม ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังฟิลิปปินส์เพื่อเข้าร่วมการประชุมอาเซียน และการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (EAS)

เมื่อเดินทางมาถึงฐานทัพอากาศในย่านฟุสซะในเขตชานเมืองของโตเกียว ทรัมป์กล่าวถึงสมาชิกของกองทัพสหรัฐและกองกำลังป้องกันตนเองของประเทศญี่ปุ่น เขาได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าสมาชิกกองทัพสหรัฐและกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น

โดยเขาจะอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 วัน และในระหว่างนี้จะมีการพบปะกับชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและเข้าร่วมการประชุมกับครอบครัวของชาวญี่ปุ่นที่ลักพาตัวโดยเกาหลีเหนือด้วย(DPRK)

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม ทรัมป์และอาเบะได้จัดประชุมสุดยอดร่วมกัน 4 ครั้ง และมีการเจรจาทางโทรศัพท์มากถึง 14 ครั้ง เห็นได้ว่าการสื่อสารระหว่างสหรัฐฯ กับพันธมิตรหลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นเพิ่มมากขึ้น

WAM.

สำนักข่าววิหคนิวส์