ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ปชป.วุ่น หลัง”ปริญญ์”ลาออก ! สุชัชวีร์ ยัน มีเปลี่ยน ผอ.เลือกตั้งผู้ว่ากทม.

#ปชป.วุ่น หลัง”ปริญญ์”ลาออก ! สุชัชวีร์ ยัน มีเปลี่ยน ผอ.เลือกตั้งผู้ว่ากทม.

14 April 2022
316   0

วันนี้ (14 เม.ย. 65) ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการ (ผอ.) การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จากข้อกล่าวหากรณีการล่วงละเมิดเยาวชนอายุ 18 ปี

ศ.ดร.สุชัชวีร์ เปิดเผยความเห็นว่า การลาออกนั้นไม่ส่งกระทบต่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เพราะเป็นเรื่องเฉพาะตน และคิดว่าไม่เป็นผลกับความน่าเชื่อถือของพรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นการเล่นเกมทางการเมืองหรือไม่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่กล้าตอบเลย เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อสรรหา ผอ.เลือกตั้งฯ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ตอบว่า ยังไม่ได้พูดคุยเลย เพราะหาเสียงลงพื้นที่เต็มรูปแบบ และยังมอง ผอ. คนใหม่ไม่ออก ก็ให้เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์คัดเลือก ผอ. คนใหม่ ในระหว่างนี้ ตนเองกับ ส.ก. ยังทำงานต่อไปได้ เพราะได้วางแผนการหาเสียงไว้ล่วงหน้าแล้ว

นอกจากนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยเฉพาะคืนวันก่อนที่มีการเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารว่า ที่ผ่านมา 2 ปีเราเห็นแล้วว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ดีต่อเศรษฐกิจ อยากขอความร่วมมือเล่นให้ปลอดภัย ไม่กล้าคิดเลยว่าโควิดจะเป็นอย่างนี้อีกในปีหน้าได้อย่างไร ก็ไม่อยากให้โควิดลามหนักหนา ผมเองอยากสาดน้ำเหมือนกัน ถ้าเป็นผู้ว่าฯ ก็อยากให้สนุกกระจายกันทุกเขต และที่สำคัญคือต้องปลอดภัย

“อยากให้ใช้เวลาที่คุ้มค่าที่สุดกับครอบครัว ใครกลับภูมิลำเนาก็เดินทางปลอดภัยนะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้ายเนื่องในวันครอบครัว