เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปชป.ร้าวอีก ! วีระชัย อดีตรมต.ลาออก ส.ส.และสมาชิกพรรค

#ปชป.ร้าวอีก ! วีระชัย อดีตรมต.ลาออก ส.ส.และสมาชิกพรรค

16 June 2022
304   0

   เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความเปิดเผยว่า วีระชัย วีระเมธีกุล ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยระบุว่า

คุณวีระชัย วีระเมธีกุล ลาออกจาก ส.ส.แล้ว เพิ่งทราบข่าวเมื่อกี้ว่า คุณวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว รู้สึกตกใจและเสียดายการทำงานทางการเมืองของคุณวีระชัย ซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ นับตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และมาเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนตัวผมกับคุณวีระชัย ถือว่าเป็นคนกันเอง สนิทสนมกัน ทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเคยขอคำปรึกษาจากคุณวีระชัยอยู่บ่อยครั้ง ในประเด็นทางด้านการค้า และการต่างประเทศ ที่คุณวีระชัยมีความถนัดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับประเทศจีน

ผมขอรู้สึกเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ และสภาผู้แทนราษฎร ต้องขาดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีคุณภาพคนหนึ่งไป และหวังว่าคุณวีระชัยคงจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ ช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่งต่อไป และขอแสดงความยินดีกับคุณไชยยศ จิรเมธากรที่ได้เลื่อนลำดับเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ วีระชัย วีระเมธีกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ