ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปชป.รอคสช.ปลดล็อก ไม่กังวลกระแสรปช.

#ปชป.รอคสช.ปลดล็อก ไม่กังวลกระแสรปช.

8 June 2018
914   0

“องอาจ” รับ ปชป. รอ คสช. ปลดล็อก เชื่อจะมีเวลาให้เตรียมความพร้อมทันเลือกตั้ง สิ่งแรกต้องทำหาสมาชิกเพิ่ม ตั้งสาขาขึ้นใหม่ ไม่กังวลกระแส รปช.

Inn – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าหลังจากนี้ประชาธิปัตย์ ทำได้แค่เตรียมความพร้อมในส่วนที่พอจะสามารถทำได้ เพื่อรอให้มีการปลดล็อกคำสั่งที่ 57/2557 ที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ในการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ที่รัฐบาลยืนยันว่าจะมีขึ้นตามโรดแมป เดือน ก.พ. 2562 โดยทันทีที่มีการปลดล็อก พรรคจะดำเนินการเรื่องหาสมาชิกเพิ่ม หลังจากคำสั่ง 53/2560 ทำให้สมาชิกของพรรคหายไปกว่า 2 ล้านคน รวมถึงจัดตั้งสาขาพรรคใหม่ เพื่อให้ครบองค์ประชุมในการประชุมใหญ่ของพรรคด้วย พร้อมยังแสดงความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลและ คสช. จะปลดล็อกให้พรรคต่างๆ มีเวลาในการเตรียมความพร้อมแน่นอน ไม่น่าที่จะปลดล็อกโดยให้เวลากับทุกพรรคน้อยเกินไป

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังแสดงความมั่นใจว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต เลขาธิการของพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของพรรค เพราะอดีต ส.ส.ยังอยู่กับพรรคเกือบครบ 100% สมาชิกก็ยังสนับสนุนพรรคเหมือนเดิม โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. ที่ตนเองรับผิดชอบ ก็เชื่อว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่ได้เป็นอุปสรรคของพรรค อีกทั้ง พื้นที่ กทม. ไม่มีพรรคใดครองพื้นที่เป็นการถาวร เชื่อว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนมากกว่า

สำนักข่าววิหคนิวส์