ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปชป.ฟันธง’ปู-แม้ว’ยังเดินเกมการเมือง รูปคู่โผล่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

#ปชป.ฟันธง’ปู-แม้ว’ยังเดินเกมการเมือง รูปคู่โผล่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

12 February 2018
516   0

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพถ่ายคู่กันครั้งแรกของ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในระหว่างร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ว่า การที่ปรากฏภาพของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงตนปรากฏในสื่อสาธารณะในวัน และเวลาเดียวกันกับกลุ่มพลังมวลชนออกมาเคลื่อนไหว อาจจะแปลความได้ว่า ยังเป็นกลุ่มเดียวกัน พวกเดียวกันหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือ บุคคลทั้งสองยังมีเจตนาแน่วแน่ที่จะเดินหน้าในการเมืองไทยในรูปแบบหนึ่งรูปแบบใด ไม่ใช่ความบังเอิญอย่างแน่แท้ เราต้องไม่ลืมเร็ว ต้องไม่สมาธิสั้น

“ต้องย้ำเตือนว่า ปัญหาที่แท้จริงที่ก่อปัญหาให้ประเทศ คือ ระบอบทักษิณ ไม่เคยลดลาวาศอก การทุจริตเชิงนโยบาย คอร์รัปชัน แทรกแซงองค์กรอิสระ แทรกแซงสื่อ ฝังตัวอยู่ในระบบราชการ คสช.หรือรัฐบาลต้องไม่ทำตัวเป็นระบอบทักษิณเสียเอง หรือใช้อำนาจเพื่อพวกของตน

และต้องจับตาว่า ผู้มีอำนาจ จะทำอย่างไรกับการถูกท้าทายอำนาจรัฐ ถึงขั้นตบหน้า คสช.ของสองอดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่โพสต์ภาพคู่กันในต่างแดน เป็นคำถามซึ่งรอคำตอบ หรือจะปล่อยไว้เฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลยก็ตามใจ” นายวิรัตน์ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์