ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บุญทรง เครียดหนัก !! ทนายลุ้นขอประกันตัวรอบ 3

#บุญทรง เครียดหนัก !! ทนายลุ้นขอประกันตัวรอบ 3

3 September 2017
832   0

           ทนายความเตรียมยื่นขอประกันตัว นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รอบที่ 3 แต่ยังไม่เพิ่มหลักทรัพย์ หลังจากศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวซ้ำ เป็นครั้งที่ 2

            นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุกเป็นเวลา 42 ปี จากคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) เปิดเผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีและยื่นประกันตัว นายบุญทรง ภายหลังจากศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ว่า

           ทีมทนายความได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายบุญทรง ที่เรือนจำเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ยังคงมีอาการเครียดหนัก เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเป็นครั้งที่ 2 โดย นายบุญทรง ยังมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค จึงเป็นธรรมดาที่จะเกิดภาวะความเครียด
           ส่วนเรื่องครอบครัว นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยาของนายบุญทรง ก็ได้มาเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนางปอยใจระพี ก็มีความเข้มแข็งอดทนและคอยเป็นกำลังใจให้นายบุญทรง

           ส่วนเรื่องคดีความเรื่องการอายัดบัญชีเงินฝากของนางปอยใจระพี แม้จะมีการถอนฟ้องอธิบดีกรมบังคับคดีกับพวกตามที่นายบุญทรงร้องขอแล้ว แต่ก็ยังต้องสู้คดีกันในศาลปกครอง ซึ่งทนายก็ยื่นคำทุเลาการบังคับคำสั่งทางปกครองไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี
            อย่างไรก็ตาม ทีมทนายความพร้อมที่จะยื่นอุทธรณ์คำสั่ง เพื่อขอประกันตัวนายบุญทรงอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะยังไม่มีการเพิ่มหลักทรัพย์ (เงินสด 30 ล้านบาท ) เนื่องจากต้องพิจารณาแนวทางอื่นๆ ด้วย เพราะคดีนี้มีจำเลยหลายคนที่ต่างมีความประสงค์จะยื่นประกันตัว จึงต้องดำเนินการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ที่มา  ข่าวช่อง 8

สำนักข่าววิหคนิวส์