ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #บุกเดียว !! คลั่งบุกจี้เผาธนาคาร

#บุกเดียว !! คลั่งบุกจี้เผาธนาคาร

23 February 2018
644   0

(23 ก.พ.61) ภาพวงจรปิดอุอาจชายวัย49ปี ผู้รับเหมาติดตั้งแอร์บ้าน ใช้ราดน้ำมันวางเพลิงปล้นธนาคารสุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับตัวได้ขณะหลบหนี

ภาพวงจรปิดบริเวณด้านหน้าธนาคารออมสินสาขา สุขสวัสดิ์ สามารถบันทึกภาพขณะที่ นาย อานนท์ แสงทวี อายุ 49 ปี ชาวกทม ใช้วิกผมปลอมสวมคุมศีรษะสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบน่า เดินสะพายกระเป๋าสีดำเข้ามายังภายในธนาคารออมสิน สาขา สุขสวัสดิ์ ตั้งอยู่เลขที่ ที่ตั้งธนาคาร 119/2 5-2 6 ม.24 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ก่อนจะควักเอาขวดบรรจุน้ำมันเบนซิลที่เตรียมมาออกมาจากกระเป๋าสะพายและราดใส่พื้นและฝาพนังของทางธนาคาร ก่อนจะตะโกนบอกพนักงานว่ามีเงินเท่าไหร่ส่งมาให้หมดจากนั้นก็ใช้ปืนไฟแช็กจุดไฟเผาที่น้ำมันเบนซิลทันที่ ทำให้เพลิงลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกไหม้ติดขากางเกงของคนร้ายขณะวิ่งหลบหนี ทำให้คนร้ายต้องดับไฟที่ลุกไหม้ขาก่อนจะวิ่งหลับหนีไปขึ้นสะพานภูมิพล

โดยขณะเกิดเหตุมีผู้มาใช้บริการอยู่ด้วย สร้างความแตกตื่นให้กับประชาขนและพนักงานที่อยู่ภายในธนาคารอย่างมากจนต้องพากันหนีตายจะไฟไหม้ เพื่อเอาตัวรอด กันจ้าละหวั่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่ารปภ.ของทางธนาคารถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บจึงนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาล เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 61

ส่วนนาย อานนท์ ผู้ต้องหา หลังก่อเหตุเดินเท้าหลบหนีขึ้นสะพานภูมิพลและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับของกลางเป็นขวดพาสติกบันจุน้ำมันจำนวน 2 ขวด ปืนจุดไฟแช็ก 1 อัน วิกผมปลอม 1 อัน หมวกแก๊ป 1 ใบ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงเพราะตกงานไม่มีเงินใช้ ก่อนหน้านี้เคยทำเรื่องกู้แบงค์แต่ไม่ผ่านจึงคิดหาวิธีปล้นเงินจากแบงค์ก่อนจะตัดสินใจลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์