เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บุกจับไผ่ ดาวดิน ! พร้อมแก๊งทะลุฟ้า เหิมใหญ่ พาพวกล้ม บช.ปส.

#บุกจับไผ่ ดาวดิน ! พร้อมแก๊งทะลุฟ้า เหิมใหญ่ พาพวกล้ม บช.ปส.

2 August 2021
537   0

   2 ส.ค.64 – ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่-ดาวดิน นำมวลชนเดินทางมายังบริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดี-รังสิต โดยนำแผ่นผ้า เขียนข้อความโจมตีรัฐบาล ติดไว้ตามรั้วของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมทั้งตะโกนให้เจ้าหน้าที่ปล่อยมวลชนที่ถูกคุมตัวมาจากเหตุการณ์ชุมนุมวานนี้ ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการนำรถยนต์มาปิดทางเข้าออกกองบัญชาการดังกล่าวอีกด้วย

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่มาในวันนี้เพื่อต้องการให้ตำรวจปล่อยผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมมาจากเหตุการณ์ชุมนุมวานนี้ โดยหากตำรวจปล่อยตัวกลุ่มที่ถูกจับกุมจะยุติการชุมนุม ทั้งนี้อยากให้ตำรวจเลิกสนับสนุนการทำงานให้นายกรัฐมนตรี เพราะทุกวันนี้รัฐบาลชุดนี้มีการบริหารงานที่ล้มเหลว ส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงอยากเชิญชวนประชาชนทุกคนออกมาช่วยกันขับไล่

ทั้งนี้ ขณะที่กลุ่มมวลชนกำลังปิดกั้นถนน ได้มีรถกระบะตำรวจ จำนวน 2 คันแล่นเข้ามาในบริเวณ โดยท้ายกระบะมีตำรวจควบคุมฝูงชน สวมหมวกปราบจราจลนั่งมาเต็มคันรถ เมื่อมวลชนเห็นจึงเดินไปกดดัน จนทำให้รถตำรวจต้องถอยล่นออกไปทันที

ต่อมา เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ภูวไนย เสนาวุธ ผกก.ทุ่งสองห้อง เดินทางมายังจุดที่ชุมนุมด้านหน้ากองบัญชากการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมอ่านประกาศให้ยุติการชุมนุม และเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค ทำให้มวลชนไม่พอใจต่างพากันเข้าไปตะโกน พร้อมชู 3 นิ้ว ว่าประยุทธ์ ออกไป ก่อนทางตำรวจจะอ่านเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 3 กองร้อย ได้เข้าทำการกระชับพื้นที่การชุมนุม ที่มี นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่-ดาวดิน ที่นำมวลชนมาปักหลักเรียกร้องขอปล่อยตัว พร้อมรถขยายเสียง ที่ถูกจับมาเหตุการณ์คาร์ม็อบไล่นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก ถนนวิภาวดี-รังสิต มาควบคุมตัวที่กองบัญชากการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งแต่เมื่อคืนทีาผ่านมา โดยกลุ่มมวลชนที่ชายและหญิงเรียกร้อง พร้อมนำสีน้ำ และสีสเปรย์ฉีดพ่นใส่ตามรั้ว กำแพง และพื้นผิวถนน และทางตำรวจได้รับความเสียหาย

ต่อมา ตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมชุดปราบจราจล โล่ กระบอง เรียกกำลังเข้ากระชับพื้นที่ พร้อมควบคุมตัว นายจตุภัทร์และมวลชนจำนวนหลายคน ขึ้นรถผู้ต้องขังที่มาจอดรอรับ พร้อมทั้งกันสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ทั้งนี้ ไผ่ ดาวดิน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปทำการสอบสวนที่ตชภ.ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี