ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #บุกจับลูกจ้าง !! ฉกตู้เซฟร้านพงศ์โชตนาการยาง สารภาพติดพนัน

#บุกจับลูกจ้าง !! ฉกตู้เซฟร้านพงศ์โชตนาการยาง สารภาพติดพนัน

4 October 2017
746   0

จับลูกจ้างร้านยางชื่อดัง ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้าง ยกตู้เชพไปตัดเอาเงินออกมาใช้ สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ ติดตามจับกุมตัว ได้เงินสดของกลาง ให้การรับสารภาพติดหนี้จากการเล่นการพนันไก่ชน และการพนันฟุตบอล จึงลงมือก่อเหตุ ตำรวจทำการควบคุมตัวทำแผนดำเนินคดี


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก ประกอบด้วย พ.ต.ท.ชนินทร์ เคหะ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.,ร.ต.อ.ณัฐนนท์ หมื่นกัน รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สว.สส.ฯ,กับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนภดล ใจคำ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 148 /1 หมู่ 12 ต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.641/2560 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ดำเนินคดีโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ลักทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อหลบหนี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุภายในร้านพงศ์โชตนาการยาง เลขที่ 128 ถนนโชตนา ตำบลช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่

​ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุจาก นส.ฟองจันทร์ โป่งปันต๊ะ อายุ 29 ปี เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนายฐิติรัฐ ชัยวงค์ เจ้าของร้านโชตนาการยาง ได้เข้าแจ้งความว่า ได้มีคนร้ายลักทรัพย์สินภายในร้านไปหลายราการ จากการ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายรายนี้ได้ถอดขโมยเอาเครื่องเซฟเวอร์ที่บันทึกภาพกล้องวงจรปิดของทางร้านไปอีกด้วย จำนน 3 ตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามเส้นทางหลบหนีและเส้นทางก่อนเข้าไปทำการลักทรัพย์ พร้อมตำหนิรูปพรรณคนร้ายและทะเบียนรถที่คนร้ายใช้ มาเปรียบเทียบประวัติพนักงานพบว่ามีลักษณะตรงกับนายนพดล ใจคำ ซึ่งมีรูปพรรณและรถที่ใช้ในการก่อเหตุตรงกัน จึงได้ทำการขอหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับที่ จ.641/2560 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 จึงได้ทำการจับกุมตัวนายนพดล ใจคำ ขณะกลับมาทำงานอยู่แผนกช่างไฟ ภายในร้านพงศ์โชตนาการยาง


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวนปากคำในเบื้องต้น นายนภดล ใจคำ ผู้ต้องหารายนี้ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในคดีนี้มาก่อน และได้ให้คำประกอบคำรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริงโดยได้ก่อเหตุทำการปีนแนวรั้วกระแพงเข้ามาในร้าน ทำการหลบซ่อนตัวและตัดไฟฟ้า ก่อนยกเอาตู้เชฟบรรจุเงินสดและใบโฉนดที่ดินนำไปตัดที่บ้านแม่ยาย หมู่ 1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ เพื่อนำเงินออกมาใช้ ซึ่งมีเงินจำนวน 40,000 กว่าบาท จากนั้นผู้ต้องหาได้ พาไปชี้จุดที่นำเอาตู้เชฟ และเครื่องเชฟเวอร์จำนวน 3 ตัว ไปทิ้งน้ำแม่สา ที่บริเวณริมน้ำตกแม่สา บ้านป่าม่วง หมู่ 5 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ โดยทางเจ่าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้ลงงมค้นหาตู้เซพในน้ำตกแม่สา ตรงจุดที่ผู้ต้องหานำไปทิ้งแต่ไม่เจอ ก่อนที่นายนพดล ผู้ต้องหา จะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาเงินที่ซ่อนไว้ที่บ้านแม่ใน หมู่ 12 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ที่เหลืออยู่ จำนวน 34,160 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านพงศ์โชตนาการยาง ในเช้าวันนี้.

เบื้องต้นในชั้นการสอบสวนปากคำนายนภดล ใจคำ ผู้ต้องหาสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเองติดหนี้นอกระบบ ประกอบกับชอบเล่นการพนันไก่ชน เล่นพนันบอล จึงคิดเอาเงินไปใช้หนี้ เห็นว่าที่ทำงานมีตู้เซฟคาดว่าจะมีเงินอยู่จำนวนมาก จึงเกิดความคิดที่จะขโมยและนำเงินไปใช้หนี้จึงลงมือก่อเหตุและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว.
cr: นิวัฒน์ ธาตุอินจันทร์ 
สำนักข่าววิหคนิวส์