ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บึ้ม ATM คืบ !! ฉกเงินไป 4.8แสน

#บึ้ม ATM คืบ !! ฉกเงินไป 4.8แสน

13 September 2017
585   0

13 ก.ย.60 เวลา 11.00 น. ที่สน.ประเวศ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้า คดีคนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ หน้าห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา ก่อนนำกล่องสี่เหลี่ยม บรรจุเงินสด ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุ เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ หลังเกิดเหตุคนร้าย นำกล่องบรรจุเงินสด ออกไปจากตู้ จำนวน 4.8 แสนบาท เป็นการชิงทรัพย์ที่ไม่เคย เกิดขึ้นมาก่อน

แนวหน้า – พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชนิดระเบิด รวมถึงเส้นทางหลบหนีหลังก่อเหตุ ทราบว่าคนร้ายมีเพียง 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น ที่คุ้มครองทรัพย์ และหลังจากนี้ได้กำชับ ให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรัดกุม เพื่อติดตามตัวคนร้าย และดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่พบชิ้นส่วน กลไกของระเบิด ที่คนร้ายใช้ประกอบ ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าห้าง ที่สามารถจับภาพคนร้าย ขณะก่อเหตุได้เสียก่อน ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ธนาคารพบว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ในระบบแจ้งว่ามีเงินสดอยู่ภายในตู้ จำนวน 4.8 แสนบาท
“ยืนยันว่าการก่อเหตุของคนร้าย เป็นเพียงการประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบ หลังจากนี้ จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน พร้อมขอให้ประชาชน เชื่อมั่นในความปลอดภัย ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้นั้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อีโอดี ระบุว่า ไม่ใช่ระเบิดแสวงเครื่อง เพราะไม่มีไอซีทามเมอร์ แต่ก็จะต้องตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ให้ละเอียดอีกครั้ง” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์