เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บึ้มสนั่น !กลางเวที งานฤดูหนาววังสะพุง มือปาอายุแค่16 ปี

#บึ้มสนั่น !กลางเวที งานฤดูหนาววังสะพุง มือปาอายุแค่16 ปี

21 December 2021
539   0

 

เลย-วัยรุ่นไทยหัวร้อนอีกแล้วคราวนี้ในงานฤดูหนาวอำเภอวังสะพุง ขณะนักร้องเล่นเพลงสุดท้าย จู่ๆมีคนปาระเบิดไปหน้าเวที สะเก็ดระเบิดกระจายได้รับบาดเจ็บ 4 คนต้องพาส่งโรงพยาบาล โชคดีเจ็บไม่มาก ส่วนมือปาเป็นเยาวชนชายอายุแค่ 16 ปี สารภาพเจออริในงานเลยปาใส่


เป็นภาพที่แชร์ว่อนโซเชียล ขณะที่มีคอนเสิร์ต ในงานฤดูหนาวอำเภอวังสะพุง จ.เลย โดยศิลปิน ยังโอม ขึ้นเล่น เป็นวงสุดท้าย จู่ๆเกิดเหตุวัยรุ่น ปาระเบิดเข้าไปกลางเวทีคอนเสิร์ต จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ผู้ชาย 1 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดที่ด้านหลัง มีแผลเหวอะวะ และผู้หญิง 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ สะเก็ดระเบิดโดนที่แขน ศรีษะ และจมูก หลังจากเกิดเหตุ คอนเสิร์ตได้หยุดลง เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างคีรีธรรมจุด วังสะพุง ได้เร่งทำการปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลวังสะพุง

โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายประกอบด้วย 1.นายนาวิน สุพรรณ์พุทธ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 3 ต.ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย ได้รับบาดเจ็บที่หลังมีแผลถูกสะเก็ดระเบิด 2. นางสาวชุดาภา อินต๊ะสงค์ ได้รับบาดเจ็บที่จมูก และศรีษะ 3. นางสาวกุลนันทร์ พลซา อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขน และ 4 นางสาวสุรีพร เกษทองมา ได้รับบาดเจ็บที่ แขนถูกสะเก็ดระเบิด โชคดีที่ทุกคนไม่ได้บาดเจ็บสาหัส อาการปลอดภัย กลับบ้านตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา


ช่วงเกิดเหตุ เป็นเวลา 23.50 น. วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเพลงสุดท้าย ศิลปินวงยังโอม หลังจากเกิดเหตุ คอนเสิร์ต ได้หยุดเล่น โดยงานฤดูหนาว ได้จัดงานที่ หน้าที่ว่าการอำเภอวังสะพุงและหน้า สภ.วังสะพุง ที่อยู่ติดกัน งานเริ่มาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 23 ธันวามคม 2564 ตามตารางคอนเสิร์ตคืนวันนี้(21 ธ.ค.) ศิลปินที่จะมาเล่นคือ โชค รถแห่ คืนพรุ่งนี้(22 ธ.ค.)วง Sprite และวันที่ 23 วันสุดท้าย คณะประถมบันเทิงศิลป์ งานยังจัดตามปกติ



จากการสอบถามนางสาวกุลนันทร์ พลซา ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนยืนอยู่ช่วงด้านหน้าของเวที ซึ่งขณะนั้น เป็นเพลงสุดท้ายแล้ว จู่ๆระเบิดมาตกอยู่ด้านหลัง สะเก็ดได้กระเด็นมาถูกที่แขน ซึ่งตนก็ไม่รู้มาจากไหน จึงรีบวิ่งออกมา ตอนยืนอยู่ตนไปกับเพื่อน แต่ไม่มีใครถูกสะเก็ดระเบิด เพราะคนที่โดน อีกสามคนนั้น ไม่ใช่กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัญยะกานนท์ ผกก.สภ.วังสะพุงว่าสามารถติดตามจับกุมคนก่อเหตุปาระเบิดได้แล้วที่บ้านอำเภอเอราวัณ เป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี สารภาพว่าพกระเบิดปิงปองมาชมคอนเสิร์ตด้วย เมื่อเหตุคู่อริเก่า กลัวว่าจะถูกทำร้ายจึงปาระเบิดออกไปก่อนจนเกิดระเบิดขึ้น