ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #บึ้มป่วน 10 จุด 3 อำเภอ เจ็บ 2 !! มาพร้อมม๊อบ

#บึ้มป่วน 10 จุด 3 อำเภอ เจ็บ 2 !! มาพร้อมม๊อบ

11 February 2018
849   0

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงปั่นป่วน แม้เป็นวันอาทิตย์ โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายจุดใน 3 อำเภอของ จ.ปัตตานี คือ อ.สายบุรี อ.ยะหริ่ง และ อ.ยะรัง เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในนั้นคือนายอำเภอยะหริ่ง ขณะที่ระเบิดบางจุดคนร้ายวางไว้ที่ป้ายหน้าโรงเรียน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ อ.สายบุรี คนร้ายลอบวางระเบิดเอาไว้ 4 จุด เช่น บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ และเกิดระเบิดขึ้นบางจุด แต่บางจุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเกิดระเบิดขึ้นที่ อ.ยะรัง บริเวณแยกตลาดนัดกลางคืน พื้นที่หมู่ 3 ต.ยะรัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังมีรายงานเหตุระเบิดตามมาอีก ในพื้นที่ ต.เขาตูม หน้ามัสยิดแห่งหนึ่ง โดยคนร้ายวางระเบิดไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ เป็นระเบิดขนาดเล็ก ทำให้เกิดเสียงดัง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ อ.ยะหริ่ง เกิดระเบิดขึ้น 2 จุด บริเวณป้ายหน้าโรงเรียนยะหริ่ง และทางแยกข้างโรงเรียน พื้นที่หมู่ 2 ต.ยามู แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นางสมจินต์ สืบประดิษฐ์ อายุ 57 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ และ นายอดุลย์ หมีนเส็น นายอำเภอยะหริ่ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการเข้าไปตรวจพื้นที่

สรุป ณ เวลา 10.20 น. มีระเบิดเกิดขึ้นทั้งสิ้น 8 จุดใน 3 อำเภอของ จ.ปัตตานี คือ อ.สายบุรี 4 จุด เก็บกู้ได้ 2 จุด อ.ยะรัง 2 จุด และ อ.ยะหริ่ง 2 จุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย หนึ่งในนั้นคือนายอำเภอยะหริ่ง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.30 น. นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณทางแยกข้างโรงเรียนยะหริ่ง ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งได้รับความเสียหายด้านทรัพย์สินจากเหตุแรงระเบิด หลังจากนั้น เยี่ยมให้กำลังใจและพูดคุยกับเจ้าของร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากทางแยกข้างโรงเรียนยะหริ่ง ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 02.45 น. ทำให้ทรัพย์สินและสินค้าได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำนักข่าววิหคนิวส์