ข่าวประจำวัน » #บึ้มดามัสกัส..!!! ใช้คาร์บอม 3 คันถล่ม

#บึ้มดามัสกัส..!!! ใช้คาร์บอม 3 คันถล่ม

3 July 2017
478   0


#บึ้มดามัสกัส!!! ใช้คาร์บอม 3 คันถล่ม
 เกิดระเบิดคาร์บอมกลางกรุงดามัสกัสของซีเรียมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายหลังคนร้ายก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย โดยใช้รถยนต์บรรทุกระเบิด 3 คัน ขับมุ่งหน้าเข้ามาในตัวเมืองพร้อมกัน
สำนักข่าวซานาของทางการซีเรียรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามรถยนต์ทั้ง 3 คัน และสามารถสกัดไว้ได้ 2 คันก่อนจะถึงทางเข้าเมือง บนถนนที่มุ่งหน้าไปยังสนามบินกรุงดามัสกัส โดยภายหลังรถยนต์ทั้งสองคันได้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งรายงานยังไม่แน่ชัดว่าตำรวจได้ระเบิดทำลายรถยนต์ หรือคนร้ายตัดสินใจระเบิดรถเองกันแน่
แต่อย่างไรก็ตาม รถยนต์ของคนร้ายอีก 1 คันสามารถผ่านเข้าไปในกรุงดามัสกัสได้ และก่อเหตุระเบิดขึ้นที่จัตุรัสทารีร์ทางตะวันออกของเมือง ทำให้อาคารในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย ทั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด
กองกำลังรักษาความปลอดภัยกล่าวว่าเป้าหมายคือพื้นที่ว่างในเมืองหลวงที่ผู้คนกลับมาทำงานเป็นครั้งแรกหลังจากวันหยุดของ Eid al-Fitr 
การโจมตีของผู้ก่อการร้ายยังคงโจมตีพื้นที่ต่างๆทั่วซีเรีย ในวันเสาร์มีคนอย่างน้อยสี่คนเสียชีวิตและบาดเจ็บ 35 คนจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายทั่วทั้งเมืองดามัสกัสและในเมือง Quneitra, Homs และ Daraa ตามข่าวของ Sana
ในเดือนมิถุนายนมีคนเสียชีวิตและคนอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บเมื่อมีการยิงจรวดขึ้นที่หมู่บ้าน Harfa ในชนบทของเมืองดามัสกัส
ทั้งนี้ ซีเรียอยู่ในภาวะสงครามกลางเมืองซึ่งดำเนินมานานถึง 6 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการสู้รบไปแล้วกว่า 300,000 ราย 


# reuters 
ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

ข่าววิหคนิวส์ รายงาน