ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บี้ล่าแก็งล้มเจ้า ! ปารีณาโผล่ร้อง เอาผิด ม.112 ไม่มีเว้น

#บี้ล่าแก็งล้มเจ้า ! ปารีณาโผล่ร้อง เอาผิด ม.112 ไม่มีเว้น

26 January 2021
542   0

วันนี้ (26 มกราคม) ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกลุ่มลูกโพธารามที่จะไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดิน พร้อมชาวราชบุรีจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมอ่านแถลงการณ์ถึง 3 ข้อเรียกร้อง คือ
.
1. ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่มีข้อเรียกร้องเหมือนกับกลุ่มคณะราษฎร ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่ยอมรับมาตรา 112 งดใช้คำว่า ‘บ้านโป่ง’ เพราะทำให้คนราชบุรีเสียหาย และเป็นความอัปยศ
.
2. ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วงและทำอย่างต่อเนื่อง เป็นความเสียหายต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมายแล้ว
.
3. ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่ไม่ยอมรับมาตรา 112 กลับตัวกลับใจ
.
ปารีณากล่าวย้ำว่า ควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือใครก็ตาม พร้อมฝากถึงคนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ว่า จะต้องเรียนรู้ที่จะเคารพกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรละเมิดสิทธิผู้อื่น ต้องยอมรับ หากเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง โดยเฉพาะสถาบันสูงสุดของประเทศก็ไม่มีสิทธิละเมิด ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยกับมาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อปกป้องผู้นำและสถาบันพระมหากษัตริย์
.
ปารีณาระบุด้วยว่า ราชบุรีเป็นเมืองของพระราชา และกลุ่มที่ออกมาต่อต้านเผด็จการ เป็นเพียงคนไม่กี่คนที่มีพฤติกรรมของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง
.