เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บีบปรับครม. ! ธรรมนัส ต่อรอง จะเอาตำแหน่งรมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

#บีบปรับครม. ! ธรรมนัส ต่อรอง จะเอาตำแหน่งรมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

20 January 2022
324   0

  วันที่ 19 ม.ค.65 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ภายหลังการประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เสร็จสิ้น มีรายงานว่าจะแถลงรายละเอียดการพูดคุย ที่ทำการพรรร พปชร. ถนนรัชดาภิเษก จนทำให้มีสื่อมวลชนไปรอทำข่าวจำนวนมาก แต่จนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการแถลงหรือไม่ เนื่องจากในที่ประชุมมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ยังถกเถียงกันอยู่ในหลายประเด็น รวมถึงข้อเสนอให้มีการปรับ ครม.ด้วย

รายงานข่าวจากแจ้งว่า ในที่ประชุม ส.ส.พรรค พปชร.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งกับ พล.อ.ประวิตร ว่ามี ส.ส.ที่พร้อมจะออกพร้อมกับตน จำนวน 22 คน หากจะไม่ให้กลุ่มนี้ออก ต้องมีการปรับครม. และให้ ส.ส. 22 คน ต้องมี 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ถ้าไม่มีการปรับ ครม. ทันที ส.ส.ทั้ง 22 คน ก็จะไม่เป็นองค์ประชุมในสภาฯให้แก่รัฐบาล โดยมีรายงาน ร.อ.ธรรมนัส ต่อรองตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้คาดว่าในวันที่ 20 ม.ค.นี้จะแถลงข่าวเพื่อแสดงความชัดเจนต่อไป

สำหรับสมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่จะออกไปพร้อมกันประมาณ 22 คน อาทิ 1.นายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น 3.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. ตาก 4.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 5.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 6.นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร 7.นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช 8.นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง 9.นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา 10.นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ 11.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 12.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 13.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 14.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 15.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส 16.น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ

โดยล่าสุดมีรายงานจาก “ไพบูลย์ นิติตะวัน” แจ้งสื่อมวลชนว่า จะแถลงข่าวกรณีดังกล่าว ในเวลา 10.30 น. พรุ่งนี้ (20 ม.ค.) ที่อาคารรัฐสภา