ข่าวประจำวัน » #บิ๊กเล็ก เยี่ยมกอ.รมน.ภาค2 อิสาน  โปร่งใส ประหยัด ไม่ซ้ำซ้อน

#บิ๊กเล็ก เยี่ยมกอ.รมน.ภาค2 อิสาน  โปร่งใส ประหยัด ไม่ซ้ำซ้อน

21 November 2017
335   0

“บิ๊กเล็ก” เยี่ยม กอ.รมน.ภาค 2 อิสานยึดคำสั่ง “บิ๊กูตู่”ประสิทธิภาพ โปร่งใส ประหยัด ไม่ซ้ำซ้อน” เน้น สร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นจริงไม่บิดเบือน กำชับพฤติกรรมกำลังพลง ไม่เป็นผู้มีอิทธิพล และไม่สร้างปัญหาที่ก่อให้เกิดเงื่อนไขใหม่

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน. ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน กอ.รมน.ภาค 2 และหน่วยขึ้นตรง ที่ห้องประชุม กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมาเพื่อติดตามการปฏิบัติงานและรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย โดยมี แม่ทัพแบล็ก พล.ท. ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2/ผอ.รมน.ภาค 2 ฝต้อนรับ

พล.ต. พีรวัชฌ์ กล่าวว่า ปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหายาเสพติด , ปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่า , ปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากขยะ และปัญหาภัยพิบัติจากธรรมชาติในพื้นที่ตามฤดูกาล

ซึ่ง เลขาธิการ กอ.รมน. ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยได้ยึดถือนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. ที่ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน. ทำงานอย่างมี “ประสิทธิภาพ โปร่งใส ประหยัด ไม่ซ้ำซ้อน”

พลตรีพีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกอ.รมน.กล่าวว่าสนับสนุนส่งเสริมการทำงานทุกหน่วยงานภาครัฐ โดยใช้กลไกทุกภาคส่วนทั้งในระดับ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส


นอกจากนี้ให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรที่มีรายได้น้อย และบูรณาการกับทุกภาคส่วน ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่พี่น้องประชาชนในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงไม่บิดเบือน

ตลอดจนกำกับดูแลความประพฤติของกำลังพลต้องไม่กระทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล และไม่สร้างปัญหาที่ก่อให้เกิดเงื่อนไขใหม่

ที่มา:วาสนา นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์