เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บิ๊กป๊อก จะไม่ไปต่อ ! หลังรับหมดไฟแล้ว รู้สึกเหมือนคนแก่คนหนึ่ง

#บิ๊กป๊อก จะไม่ไปต่อ ! หลังรับหมดไฟแล้ว รู้สึกเหมือนคนแก่คนหนึ่ง

24 November 2022
198   0

 

วันที่ 24 พ.ย. 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมสัมมนา “การพัฒนาศักยภาพของท้องถิ่นสู่ความเป็นเมือง ตามหลักการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นไทย” โดยกล่าวปาฐกถา “บทบาท อบต.กับการพัฒนาฐานรากประเทศไทย” มีผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) 5,300 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมสัมมนา

โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า เป็นครั้งแรกตั้งแต่เป็น รมว.มหาดไทย เพิ่งเคยพบกับผู้นำท้องถิ่นเยอะขนาดนี้ และการเดินทางมาเชียงใหม่วันนี้เพื่อรับฟังปัญหา มองการทำงานของทุกภาคส่วน ไม่ได้มีนัยอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้มุ่งหวังทางการเมือง การเมืองไม่ใช่อนาคตของตน ไม่มีนัยยะอื่นนอกจากการทำงานเป็นหลัก

“ผมก็เป็นคนแก่คนหนึ่งที่อยากบอกท่านว่า ผมก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกับท่านนั่นแหละ ผมก็อยู่เชียร์ท่านอีกไม่กี่เดือน แล้ววันหนึ่งผมก็จะไปเดินกินก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ท่าน เป็นตาแก่คนหนึ่งก็ดูแลด้วย โกรธก็อย่ามาเตะมาต่อย เตะไปก็เปลืองแรงเปล่า ๆ เดี๋ยวก็ตายแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับตัวท่านเอง ท่านมีจิตใจที่จะทำงานเพื่อสังคม แต่ไฟผมหมดแล้วให้ท่านทำไป ผมเป็นกำลังใจให้แล้วจะทำในส่วนที่ทำได้ ข้อเสนอที่ส่งมาอะไรทำได้จะเร่งทำให้ อะไรยังทำไม่ได้ก็จะบอกกันตรง ๆ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว